Nhiều xe ô tô dừng đỗ sai quy định trên phố Nguyễn Văn Huyên

VÂN NHI
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Phớt lờ các quy định của Luật Giao thông Đường bộ, trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy) hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên dừng đỗ sai quy định… điều đáng nói, những hành vi trên diễn ra cạnh, trước trụ sở Công an quận Cầu Giấy nhưng không được xử lý dứt điểm.

Nhieu xe o to dung do sai quy dinh tren pho Nguyen Van Huyen - Hinh anh 1
Xe ô tô dừng đỗ tràn lan ngay giữa ngã ba trên phố Nguyễn Văn Huyên. 

Mặc dù Luật Giao thông Đường bộ đã nghiêm cấm hành vi dừng đỗ phương tiện bên trái đường một chiều; Trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất; Trên cầu, gầm cầu vượt; Song song với một xe khác đang dừng, đỗ; Trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5 mét tính từ mép đường giao nhau; Nơi dừng của xe buýt; Trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức; Tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; Trong phạm vi an toàn của đường sắt; Che khuất biển báo hiệu đường bộ.

Nhieu xe o to dung do sai quy dinh tren pho Nguyen Van Huyen - Hinh anh 2
Một loạt các xe ô tô ngang nhiên dừng, đỗ trên vỉa hè, lòng đường.
Nhieu xe o to dung do sai quy dinh tren pho Nguyen Van Huyen - Hinh anh 3
Xe ô tô dừng đỗ lấn chiếm lòng đường vỉa hè nút Nguyễn Văn Huyên - Tô Hiệu. 

Song, phớt lờ các quy định, tại phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy), hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên dừng đỗ sai quy định, vi phạm các quy định của Luật Giao thông Đường bộ. Cụ thể, theo ghi nhận của PV Giaothonghanoi trong sáng ngày 1/7, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên dừng đỗ ngay ngã ba đường, nơi đường giao nhau, trước cổng trụ sở các cơ quan trên dọc tuyến đường… thậm chí, một số xe ô tô còn ngang nhiên dừng đỗ thành hàng 2 gây cản trở, mất ATGT.

Nhieu xe o to dung do sai quy dinh tren pho Nguyen Van Huyen - Hinh anh 4
 Xe ô tô dừng đỗ thành hàng 2 dưới lòng đường Nguyễn Văn Huyên.

Điều đáng nói, tình trạng trên diễn ran ngay cạnh, trước, và đối diện trụ sở Công an quận Cầu Giấy – đơn vị chịu trách nhiệm chính về công tác đảm bảo trật tự đô thị, thành viên thường trực của Ban Chỉ đạo 197 quận Cầu Giấy… nhưng không được xử lý kịp thời, gây bức xúc trong dư luận.

Nhieu xe o to dung do sai quy dinh tren pho Nguyen Van Huyen - Hinh anh 5
 Xe ô tô dừng đỗ sai quy định trước trụ sở Công an quận Cầu Giấy.

Do đó, để đảm bảo trật tự đô thị trong khu vực, đề nghị các đơn vị nghiệp vụ của Công an quận Cầu Giấy, đặc biệt là Đội CSGT-TT quận nâng cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương vào cuộc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Giaothonghanoi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tin liên quan