Nhóm thiếu niên 13 tuổi nghĩ ra trò ném đá vào ô tô trên cao tốc

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Một nhóm thiếu niên chỉ mới 13 tuổi nghĩ ra “trò chơi vui” hết sức nguy hiểm bằng cách ném đá vào ô tô lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.

Nhom thieu nien 13 tuoi nghi ra tro nem da vao o to tren cao toc  - Hinh anh 1
 Hình ảnh một chiếc ô tô bị ném đá khi lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Chiều 16/12, tin từ Công an huyện Gia Lâm, TP Hà Nội cho biết vừa làm rõ một nhóm học sinh cấp 2 có hành vi ném đá vào ô tô lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Điều đáng nói là những thiếu niên này không hề ý thức được sự nguy hiểm mà hành vi của mình có thể gây ra với người khác.

Theo thông tin ban đầu, nhóm thiếu niên trên gồm 7 người, tất cả cùng sinh năm 2007, trú tại TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh và đang là học sinh cấp 2. Tại cơ quan Công an, các em khai nhận vào tối 1/12 nhóm thiếu niên này đèo nhau trên 3 xe máy đi hóng gió, rồi lên cầu vượt ở đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên và nhặt đá ném vào những ô tô lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Trước đó, vào ngày 28/11, nhóm cũng có hành vi tương tự và ném trúng vào 1 xe ô tô. Khi được hỏi về động cơ gây ra hành động trên, các em hồn nhiên nói rằng ném đá vào ô tô... cho vui.

Trước đó, ngày 2/12, Công an huyện Gia Lâm nhận được trình báo của anh Bùi Duy Chung (SN 1977, quê quán Thái Nguyên) về việc đêm 1/12, trong khi lái xe trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, ngang qua địa phận xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, đã bị đối tượng đứng trên cầu vượt ném đá trúng xe làm vỡ kính và hỏng nhiều bộ phận. Nhiều mảnh kính và đá còn văng vào xe, may mắn không gây thương tích. Ngay sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an huyện Gia Lâm đã xác định, làm rõ và triệu tập 7 đối tượng trên.

Hiện Công an huyện Gia Lâm đang củng cố hồ sơ, xử lý nhóm thiếu niên theo quy định pháp luật đồng thời đề nghị chính quyền địa phương và gia đình 7 thiếu niên này phải tăng cường tuyên truyền, quản lý, giáo dục, cam kết không để tái diễn hành vi trên.

Tin liên quan