Xe container nườm nượp đi qua huyện Tiên Lãng
Theo ghi nhận của PV, sau khi cầu Phao Đăng, cầu Hàn và tuyến đường từ ngã ba Đoàn Lập - cầu Đăng - quốc lộ 37, đường từ ngã ba Đoàn Lập - cầu Hàn - quốc lộ 37 hoàn thành được vài tháng nay, lưu lượng xe ô tô lưu thông trên đường tỉnh 354 tăng cao, đặc biệt xe container, xe quá khổ, quá tải tăng đột biến.
Từng đoàn xe, ít 3 chiếc, nhiều từ 5 đến 7 chiếc nối đuôi nhau đi qua địa bàn huyện Tiên Lãng. Đa phần những chiếc xe này khi đi qua địa bàn huyện là xe container sau khi chở hàng xong để về Hải Phòng và đều nhằm tránh chốt trạm thu phí BOT cầu Tiên Cựu.
Biển báo hiệu cắm theo chiều cầu Đăng hướng đi Vĩnh Bảo nhưng chưa đủ sức răn đe lái xe quá khổ
|
Điều đáng nói, đoạn đường qua huyện Tiên Lãng dài khoảng 4km là đường dân sinh, điểm đấu nối với cầu Đăng, cầu Hàn chưa được nâng cấp mở rộng nên đường nhỏ hẹp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Thời gian các loại xe đi qua thường bắt đầu từ 19h đến 6h sáng hôm sau. Trong khi tuyến đường đi cầu Đăng, cầu Hàn mới hoàn thành xong và đưa vào sử dụng, nếu cứ tình trạng này chắc chắn tuyến đường sẽ bị phá nát trong thời gian không xa.
Ông Nguyễn Văn Anh - một người dân sinh sống tại khu vực thị trấn Tiên Lãng chia sẻ: "Trước đây cuộc sống của chúng tôi yên bình, không bị đánh thức bởi những tiếng rầm rập của đoàn xe container tránh chốt thu phí. Ngay sau khi những chiếc cầu được xây mới, đẹp đẽ vì đó là niềm mơ ước của người dân từ bao đời nay thì niềm vui ấy chẳng tày gang.
Giờ đây chúng tôi luôn phải đối diện với những chiếc xe đầy nguy hiểm chạy suốt đêm, tiếng còi hú, tiếng chạy nhanh trong đêm vắng tạo nên chuỗi âm thanh nghe đầy sợ hãi. Người già không ngủ được đã đành, trẻ nhỏ ngủ không yên giấc kéo theo nhiều hệ lụy gây nên nỗi ám ảnh cho người dân thị trấn này.
Ông Trần Văn Khanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng cho biết, huyện hiện có công trình cầu Huyện Đội bắc qua kênh trung thủy nông, thuộc địa bàn thị trấn Tiên Lãng tại vị trí K12 + 700 đã xây dựng từ trước năm 1970.
Tường trên cầu xây bằng gạch đã có hiện tượng rạn, nút hai đầu cầu được nối dài đã trên 20 năm và đoạn đường từ Ngã 3 Đoàn Lập tới Ngã 3 đường Rồng chưa cải tạo nâng cấp, bề rộng mặt đường chưa đảm bảo thường gây ùn tắc giao thông và gần đây đã xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng… Theo ông Khanh, nguyên nhân chính là do các xe container, xe quá khổ quá tải đi đường tắt qua huyện né trạm thu phí BOT cầu Tiên Cựu.
Xe container đi nườm nượp qua địa bàn thị trấn Tiên Lãng đang trở thành nỗi lo sơ cho người dân
|
Cần một giải pháp đồng bộ
Trong khi đó, hệ thống biển cấm trên tuyến đường mới làm xong, mặc dù đã được lắp đặt nhưng chưa thực sự đồng bộ, chưa đủ sức mạnh để xử lý những xe vi phạm. Lực lượng cảnh sát giao thông của huyện mặc dù được tăng cường tuần tra, kiểm soát nhưng do lượng người mỏng, còn thiếu phương tiện nên rất khó để xử lý…
Trước những thực trạng trên, UBND huyện Tiên Lãng đề xuất Sở Giao thông vẫn tải TP Hải Phòng tổ chức kiểm định chất lượng cầu Huyện Đội để có biện pháp khắc phục và hạn chế trọng tải xe lưu thông qua cầu; hoàn thiện các biển báo cấm trên tuyến đường để lực lượng cảnh sát giao thông có đủ hành lang pháp lý xử lý các phương tiện đi vào đường cấm ở cả hai chiều.
Huyện đề nghị Công an TP quan tâm chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng phối hợp để tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; xem xét tăng cường thêm lực lượng cảnh sát giao thông của TP hỗ trợ để xử lý vi phạm trên tuyến tỉnh lộ 354.
Bên cạnh đó, TP sớm triển khai gói thầu cải tạo nâng cấp tuyến đường tỉnh lộ 354 đoạn từ Ngã 3 Đoàn Lập đến Ngã 3 Đường Rồng thị trấn Tiên Lãng. Có giải quyết được tình trạng trên thì thị trấn Tiên Lãng mới mong lập lại trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn và bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ trên địa bàn.