Phản đối thu phí trạm BOT Kiến Xương, tài xế mang cả võng ra mắc nằm

VĨNH QUÂN - HẢI YẾN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Để phản đối Công ty CP Tasco Nam Thái siết thu phí qua trạm BOT 39 thuộc địa phận xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, có tài xế đã mắc võng nằm tại trạm, người đặt cả vòng hoa, người trả tiền âm phủ chứ nhất quyết không mua vé qua trạm.

Ngày 17/8, theo ghi nhận của phóng viên, đã 3 ngày từ khi nhà đầu tư tăng cường, siết chặt các biện pháp nhằm thu phí được nhiều hơn trước đây, tình hình giao thông tại trạm vẫn diễn biến khá phức tạp.

Mặc dù đã không còn tình trạng ách tắc cục bộ, giao thông qua trạm BOT này hiện nay đã thông thoáng hơn trước, lý do bởi nhiều người chủ động chọn đường tắt qua xã Bình Minh để tránh phải qua trạm BOT 39 nhưng vẫn còn 1 nhóm nhỏ các chủ phương tiện vẫn tập trung tại trạm, mang theo nhiều vật dụng như vòng hoa, tiền âm phủ để gây sức ép, phản đối việc thu phí. Thậm chí, có người còn mang theo cả võng buộc 1 đầu vào trạm, 1 đầu vào xe để nằm.

Trong khi đó, hướng thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đi trung tâm TP Thái Bình vẫn diễn ra tình trạng ùn tắc. 

Phan doi thu phi tram BOT Kien Xuong, tai xe mang ca vong ra mac nam  - Hinh anh 1
Tài xế mang theo tiền âm phủ để phản đối việc thu phí. 
Phan doi thu phi tram BOT Kien Xuong, tai xe mang ca vong ra mac nam  - Hinh anh 2
Thậm chí có người mang cả võng ra trạm mắc để nằm. 

Trước sự việc trên, đại diện Công ty CP Tasco Nam Thái - doanh nghiệp quản lý, điều hành trạm thu phí BOT 39 tại km 13 + 250 trên quốc lộ 39B - cho biết, đến thời điểm hiện tại UBND tỉnh Thái Bình chưa có bất cứ văn bản hay chỉ đạo, yêu cầu doanh nghiệp dừng việc thu phí.

Ông Vũ Tuấn Anh - Phó giám đốc Công ty CP Tasco Nam Thái - cho biết thêm vị trí đặt trạm thu phí đã được các bộ, ngành chấp thuận và địa phương là tỉnh Thái Bình quyết định đồng ý.

Trạm thu phí gồm có 2 vị trí ở tuyến nhánh đường tránh Kiến Xương và ở trên tuyến đường 39B cũ (TP Thái Bình đi Kiến Xương, Tiền Hải).

Ngay khi lập dự án đã có thiết kế đầy đủ cho 2 trạm và đã được Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Bình thẩm định, có hồ sơ thiết kế, có thẩm định kinh phí hơn 48 tỉ đồng, đồng thời UBND tỉnh Thái Bình chấp thuận cho thu phí để hoàn vốn dự án BOT.

Phan doi thu phi tram BOT Kien Xuong, tai xe mang ca vong ra mac nam  - Hinh anh 3
Việc siết chặt thu phí tại trạm BOT Kiến Xương đang vấp phải sự phản đối, búc xúc của nhiều chủ phương tiện. 

Trước đó, như Giao thông Hà Nội đã đưa tin, từ sáng 15/8, Công ty CP Tasco Nam Thái (là công ty dự án trực thuộc Công ty CP Tasco) triển khai thực hiện các biện pháp mà doanh nghiệp này nói rằng nhằm để siết chặt, tăng cường tránh thất thu phí đối với các phương tiện lưu thông qua trạm thu phí.

Điều này ngay lập tức vấp phải sự phản đối, bức xúc của hàng trăm chủ phương tiện khi di chuyển qua đây.

Đa số đều không chấp nhận mua vé trả phí vì cho rằng Công ty Tasco Nam Thái chỉ đầu tư xây dựng tuyến đường tránh thị trấn Kiến Xương nhưng lại được UBND tỉnh Thái Bình chấp thuận, cho phép đặt 2 trạm thu phí nằm gần nhau ở cả tuyến đường mới đầu tư xây dựng và tuyến đường Quốc lộ 39B cũ.

Đây cũng không phải lần đầu tiên trạm thu phí BOT 39 Kiến Xương vấp phải sự phản ứng của tài xế và người dân địa phương.

Năm 2017, khi chủ đầu tư Tasco Nam Thái được UBND tỉnh Thái Bình chấp thuận triển khai thu phí để hoàn vốn cho dự án tuyến tránh Thanh Nê, người dân đã phản ứng dữ dội khi cho rằng đường làm một nơi, trạm lại đặt một nẻo là không đúng.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h