Phố Nguyễn Cảnh Dị kéo dài – Con đường đau khổ của Thủ đô

VÂN NHI
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mặt đường xuống cấp, xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà”… tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT, VSMT là thực trạng đã và đang diễn ra tại phố Nguyễn Cảnh Dị kéo dài thuộc địa bàn phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Phố Nguyễn Cảnh Dị dài khoảng 400m là một trong những tuyến đường có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kết nối giao thông, giảm thiểu ùn tắc giữa phố Nguyễn Hữu Thọ, cầu Định Công, khu đô thị Định Công, Lê Trọng Tấn qua đường Trường Chinh để vào nội đô và ngược lại.

Pho Nguyen Canh Di keo dai – Con duong dau kho cua Thu do - Hinh anh 1
 Mặt đường phố Nguyễn Cảnh Dị lầy lội, nhếch nhác.

Tuy nhiên, từ nhiều năm nay tuyến đường này đã bị lãng quên và trở thành nỗi ám ảnh đối với không ít người tham gia giao thông mỗi khi có dịp di chuyển qua tuyến đường này, đặc biệt là khi trời mưa, đêm tối.

Pho Nguyen Canh Di keo dai – Con duong dau kho cua Thu do - Hinh anh 2
Tình trạng xuống cấp của phố Nguyễn Cảnh Dị kéo dài đã diễn ra trong nhiều năm. 

Tại đây, mặt đường bong tróc, xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện chằng chịt “ổ trâu”, “ổ voi”, "ổ gà"… sẵn sàng “nuốt chửng” người đi đường nếu vô tình di chuyển qua đây. Và thực tế cho thấy, trên tuyến đường này đã có không ít trường hợp gặp tai nạn, bị ngã khi di chuyển vào những “cái bẫy” trên con phố "đau khổ" này.

Pho Nguyen Canh Di keo dai – Con duong dau kho cua Thu do - Hinh anh 3
Thế nhưng, dù đã đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng đến nay tình trạng trên vẫn chưa được xử lý. 

Lãnh đạo UBND phường Định Công cho biết, tình trạng mặt đường phố Nguyễn Cảnh Dị xuống cấp đã diễn ra trong một thời gian dài, UBND phường đã nắm được và nhiều lần tổ chức trải thảm nhựa mặt đường. Tuy nhiên, do tuyến đường này không có hệ thống thoát nước nên chỉ được 1, 2 năm tình trạng xuống cấp lại tái diễn.

Pho Nguyen Canh Di keo dai – Con duong dau kho cua Thu do - Hinh anh 4
 Những cái bẫy dành cho người đi đường.

Theo tìm hiểu, tình trạng phố Nguyễn Cảnh Dị kéo dài bị xuống cấp liên quan đến 11 dự án thứ phát đang triển khai trong khu vực. Theo quy định, sau khi dự án hoàn thành chủ đầu tư các dự án sẽ đóng góp kinh phí để xây dựng hạ tầng tuyến đường này.

Pho Nguyen Canh Di keo dai – Con duong dau kho cua Thu do - Hinh anh 5
Mặt đường trũng nước là những hình ảnh quen thuộc của phố Nguyễn Cảnh Dị.
Pho Nguyen Canh Di keo dai – Con duong dau kho cua Thu do - Hinh anh 6
Người tham gia giao thông ô tô hay xe máy đều phải né, bám sát vào mép đường để di chuyển qua con phố "đau khổ" này suốt một thời gian dài.
Pho Nguyen Canh Di keo dai – Con duong dau kho cua Thu do - Hinh anh 7
Mặt đường được trám lại một cách qua loa bằng những viên gạch vỡ, chỗ có chỗ không.  

Tuy nhiên, đến thời điểm này mới có 3 dự án triển khai xây dựng còn các dự án khác vẫn trì trệ, không triển khai, không đóng góp xây dựng… khiến tuyến đường này bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. 

Kiến nghị các đơn vị liên quan khẩn trương cải tạo, sửa chửa mặt đường phố Nguyễn Cảnh Dị kéo dài để đảm bảo việc đi lại của người dân.

Giaothonghanoi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Tin liên quan