Phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai: Lộn xộn chợ đầu mối phía Nam

LINH TRẦN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bất chấp hàng rào ngăn cách, hàng loạt tiểu thương tràn xuống lòng đường bày bán hàng hóa, tổ chức kinh doanh sai quy định gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tự… là thực trạng đã và đang diễn ra tại khu vực cổng chính chợ đầu mối phía Nam (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai).

Vừa qua, Giaothonghanoi nhận được nhiều phản ánh của người dân về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị, ATGT trên phố Tân Mai, đặc biệt là khu vực chợ đầu mối phía Nam.

Phuong Hoang Van Thu, quan Hoang Mai: Lon xon cho dau moi phia Nam - Hinh anh 1
 Hàng quán, phương tiện dừng đỗ đưới lòng đường trước cổng chợ đầu mối phía Nam.

Cụ thể, theo phản ánh của người dân, nhằm đảm bảo trật tự đô thị, ATGT tại khu vực cổng chợ đầu mối phía Nam, lực lượng chức năng phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai đã bố trí hàng loạt hàng rào sắt chạy dọc vỉa hè phố Tân Mai ngăn cách vỉa hè với lòng đường nhằm ngăn chặn tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh.

Phuong Hoang Van Thu, quan Hoang Mai: Lon xon cho dau moi phia Nam - Hinh anh 2
 Để phục vụ việc kinh doanh, các tiểu thương ngang nhiên bày bán hàng hóa, dựng ô bạt dưới lòng đường gây cản trở mất ATGT.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân cũng như ghi nhận của phóng viên Giaothonghanoi trong sáng ngày 10/6, dù những hàng rào sắt kia vẫn còn tồn tại, nhưng những hành vi vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại thách thức các quy định của pháp luật, các biện pháp mà lực lượng chức năng phường Hoàng Văn Thụ đã thực hiện.

Phuong Hoang Van Thu, quan Hoang Mai: Lon xon cho dau moi phia Nam - Hinh anh 3
 Một phần ba diện tích lòng đường đã bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh.

Cũng theo ghi nhận của phóng viêni, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh không chỉ diễn ra phần đường trước cổng chợ đầu mối phía Nam mà đã và đang diễn ra tại khu vực phía đối diện.

Phuong Hoang Van Thu, quan Hoang Mai: Lon xon cho dau moi phia Nam - Hinh anh 4
 Tình trạng trên kéo dài khiến khu vực này luôn rơi vào tình trạng nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Đây cũng là nguyên nhân khiến khu vực này thường xuyên rơi vào tình trạng mất trật tự đô thị, ATGT vào giờ cao điểm…

Phuong Hoang Van Thu, quan Hoang Mai: Lon xon cho dau moi phia Nam - Hinh anh 5
 Do đó, kiến nghị các lực lượng chức năng sớm vào cuộc, kiểm tra, xử lý tình trạng trên nhằm đảm bảo trật tự đô thị, ATGT.

Do đó, để đảm bảo trật tự đô thị, hạn chế tình trạng ùn ứ giao thông không đáng có, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong công tác quản lý lòng đường, vỉa hè, đề nghị các lực lượng chức năng phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai khẩn trương vào cuộc, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Giaothonghanoi sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Tin liên quan