Phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình: Vỉa hè rộng bị hàng ăn chiếm dụng mỗi tối

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mặc dù có phần vỉa hè rất rộng, thông thoáng, nhưng tại đường Bưởi, đoạn vòng xuyến giao với Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám bị các quán ăn ở đây lấn chiếm vỉa hè, đỗ xe gây mất mỹ quan đô thị.

Phuong Vinh Phuc, quan Ba Dinh: Via he rong bi hang an chiem dung moi toi - Hinh anh 1
Thời gian gần đây, nhiều người dân đã có phản ánh về việc tại vòng xuyến giao nhau giữa đường Bưởi - Hoàng Hoa Thám - Hoàng Quốc Việt cứ sau 6 giờ tối xuất hiện tình trạng các quán ăn, ô tô dừng đỗ chiếm dụng vỉa hè .
Phuong Vinh Phuc, quan Ba Dinh: Via he rong bi hang an chiem dung moi toi - Hinh anh 2
 Vốn có phần vỉa hè rất rộng, thoáng đãng nhưng giờ đây phần vỉa hè tại đường Bưởi bị tận dụng thành nơi giữ xe, đặt biển hiệu quảng cáo, để bàn ghế hàng ăn, nước uống.
Phuong Vinh Phuc, quan Ba Dinh: Via he rong bi hang an chiem dung moi toi - Hinh anh 3
Chia sẻ với PV Giaothonghanoi, anh Đức Thịnh (trú tại Thụy Khuê, quận Tây Hồ) cho biết, trước đây mỗi tối anh cùng gia đình thường xuyên đi dạo ở đây, nhưng hiện tại rất ngại vì phải len lỏi qua các quán ăn.
Phuong Vinh Phuc, quan Ba Dinh: Via he rong bi hang an chiem dung moi toi - Hinh anh 4
 "Những tiểu thương bày hết hàng ra vỉa hè nên tôi rất khó khăn khi di chuyển qua đây, thậm chí có đoạn phải đi xuống lòng đường. Với việc nhiều xe di chuyển từ trên cao xuống rất đông việc đi dưới lòng đường sẽ gây nguy hiểm cho người đi bộ", anh Thịnh nói.
Phuong Vinh Phuc, quan Ba Dinh: Via he rong bi hang an chiem dung moi toi - Hinh anh 5
Việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn là một trong những nguyên nhân gây cản trở, ùn tắc giao thông và nảy sinh nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông đường bộ. 
Phuong Vinh Phuc, quan Ba Dinh: Via he rong bi hang an chiem dung moi toi - Hinh anh 6
 Bên cạnh việc làm mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông, gây ô nhiễm từ rác thải… lấn chiếm vỉa hè, lòng đường còn ẩn chứa mối nguy hiểm tiềm tàng về an ninh trật tự. Nhiều vụ trộm cắp, cướp, cướp giật đã xảy ra đối với người bán hàng rong, xe đẩy, hoặc các trường hợp đậu, đỗ xe trên hè phố, lòng đường để mua, bán mà không có người trông giữ.
Phuong Vinh Phuc, quan Ba Dinh: Via he rong bi hang an chiem dung moi toi - Hinh anh 7
  Do vậy, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương phường Vĩnh Phúc cần phải quyết liệt dọn dẹp và mạnh tay xử phạt đối với các hành vi chiếm dụng, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán, kinh doanh, giữ xe…

Tin liên quan