Quận Đống Đa: Bãi xe quây trường tiểu học Phương Liên

VÂN NHI
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trông giữ phương tiện sai giấy phép, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, nút giao làm nơi trông giữ phương tiện sai quy định là thực trạng đã và đang diễn ra xung quanh trường tiểu học Phương Liên (phường Phương Liên, quận Đống Đa) trong nhiều năm qua gây bức xúc trong dư luận.

Ngang nhiên vi phạm

Vừa qua, Giaothonghanoi nhận được phản ánh của người dân phường Phương Liên, quận Đống Đa về tình trạng trông giữ phương tiện sai quy định gây cản trở, mất ATGT, mỹ quan đô thị xung quanh trường tiểu học Phương Liên trước sự thờ ơ của chính quyền phường sở tại.

Quan Dong Da: Bai xe quay truong tieu hoc Phuong Lien - Hinh anh 1
 Khu vực bãi xe trước cổng trường tiểu học Phương Liên.

Theo phản ánh của người dân, tại khu vực này, một số đối tượng đã ngang nhiên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè, ngã tư nơi đường giao nhau, làn đường dành cho người đi bộ… làm nơi trông giữ phương tiện sai quy định. Đặc biệt, theo phản ánh của người dân, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, người dân đã nhiều lần phản ánh với các lực lượng chức năng phường Phương Liên nhưng chưa được xử lý triệt để.

Quan Dong Da: Bai xe quay truong tieu hoc Phuong Lien - Hinh anh 2
 Xe ô tô dừng đỗ ngay sát nút giao, lấn chiếm nút giao.

Có mặt tại đây trong sáng ngày 23/11, theo ghi nhận của phóng viên Giaothonghanoi, những phản ánh trên là hoàn toàn có cơ sở. Cụ thể, tại khu vực phố Xã Đàn, đoạn qua cổng trường tiểu học Phương Liên, một bãi xe trông giữ ô tô “khủng” ngang nhiên chiếm dụng phần lớn diện tích vỉa hè và một phần lòng đường làm nơi trông giữ phương tiện cản trở giao thông.

Quan Dong Da: Bai xe quay truong tieu hoc Phuong Lien - Hinh anh 3
 Bãi xe trước cổng trường tiểu học Phương Liên chiếm dụng toàn bộ diện tích vỉa hè làm nơi trông giữ xe ô tô.

Tiếp đó, tại khu vực tuyến đường nối liền từ phố Xã Đàn vào phố Đào Duy Anh, một dãy dài những chiếc xe ô tô cũng ngang nhiên dừng đỗ án ngữ nơi đường cong vi phạm các quy định của luật giao thông. Chưa dừng lại ở đó, trên phố Đào Duy Anh, đoạn phía sau trường tiểu học Phương Liên một số đối tượng đã tự ý căng 2 tấm bạt quảng cáo với ký hiệu chữ “P” và chữ “trông xe” để tổ chức trông giữ phương tiện ngay trên vỉa hè.

Quan Dong Da: Bai xe quay truong tieu hoc Phuong Lien - Hinh anh 4
 Bãi xe chiếm dụng toàn bộ diện tích vỉa hè gây ảnh hưởng đến việc đi lại của khách bộ hành. Điều đáng nói, theo thông tin được niêm yết, bãi xe này chỉ được phép trông xe máy, xe đạp.

Trao đổi với chúng tôi, một số người dân trong khu vực bức xúc cho biết, không biết các bãi xe trên có được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hay không? Tuy nhiên, việc tổ chức trông giữ phương tiện lấn chiếm toàn bộ diện tích vỉa hè, nơi đường cong… gây cản trở, mất ATGT, mỹ quan đô thị là không thể chấp nhận được. “Những hành vi vi này kéo dài từ ngày này sang ngày khác, từ sáng đến tối khiến khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc, mất ATGT, đặc biệt là các khung giờ cao điểm” – một người dân bức xúc cho biết.

Dấu hỏi trong công tác quản lý

Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với Chủ tịch UBND phường Phương Liên Nguyễn Thanh Lương và được giới thiệu làm việc với đồng chí tên Đạt, số điện thoại 0977945xxx để được cung cấp thông tin cụ thể. Trao đổi với chúng tôi, người được Chủ tịch UBND phường Phương Liên giới thiệu làm việc cho biết, trong khu vực này, khu vực phố Xã Đàn (đoạn qua cổng trường tiểu học Phương Liên) và phố Đào Duy Anh (phía sau trường tiểu học Phương Liên) là 2 bãi xe có phép.

Quan Dong Da: Bai xe quay truong tieu hoc Phuong Lien - Hinh anh 5
 Xe ô tô dừng đỗ ngay giữa ngã ba đường, đè lên phần đường dành cho người đi bộ tại nút giao nối đường Xã Đàn với đường Đào Duy Anh.

Nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, những khu vực mà vị đại diện UBND phường Phương Liên trao đổi với chúng tôi rằng “được cấp phép” có rất nhiều sai phạm. Cụ thể, tại khu vực cổng trường tiểu học Phương Liên (phố Xã Đàn), theo thông tin được niêm yết tại bãi, điểm trông giữ phương tiện này do Công ty CP Dịch vụ Văn hóa Thể thao quản lý. Mục đích là: Trông giữ xe đạp, xe máy có thu tiền theo Giấy phép sử dụng tạm thời hè phố do UBND quận Đống Đa cấp với diện tích 46,4m2. Song, tại đây, chúng tôi không thấy bóng dáng một chiếc xe máy, xe đạp nào mà thay vào đó là hàng chục chiếc xe ô tô. Ngoài ra, theo diện tích được cấp (46,4m2), hiện chủ bãi xe đã chiếm dụng gấp 2, 3 lần diện tích được cấp phép.

Quan Dong Da: Bai xe quay truong tieu hoc Phuong Lien - Hinh anh 6
 Phía sau trường tiểu học Phương Liên, chỉ bằng 1 tấm biển trông giữ xe bằng bạt, hàng loạt xe ô tô cũng thản nhiên chiếm dụng vỉa hè.

Trong khi đó, tại khu vực phía sau trường tiểu học Phương Liên (phố Đào Duy Anh) – khu vực được giới thiệu là có giấy phép trông giữ phương tiện, theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài 2 tấm biển in bằng bằng bạt có chữ “P” và chữ “Trông xe” không có bất cứ thông tin nào chứng minh đây là điểm trông giữ phương tiện được cấp phép theo quy định của UBND TP Hà Nội.

Quan Dong Da: Bai xe quay truong tieu hoc Phuong Lien - Hinh anh 7
 Phía sau trường tiểu học Phương Liên, hàng loạt xe ô tô dừng đỗ dưới lòng đường gây cản trở, mất ATGT.

Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng các lực lượng chức năng phường Phương Liên không nắm rõ các quy định của pháp luật hay đang cố tình làm ngơ cho vi phạm? Câu trả lời chúng tôi xin gửi đến các lực lượng chức năng phường Phương Liên, quận Đống Đa.

 

Giaothonghanoi sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

 

Tin liên quan