Quận Đống Đa: Bỏ quên “bộ mặt” hồ Ba Mẫu?

VÂN NHI
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Theo các quy định hiện hành, vỉa hè sinh ra với mục đích chính là dành cho người đi bộ. Thế nhưng, tại các tuyến đường xung quanh hồ Ba Mẫu (quận Đống Đa), phần lớn diện tích vỉa hè đã và đang bị chiếm dụng một cách vô tội vạ.

 

Xe ô tô, xe máy đỗ kín vỉa hè, tràn xuống lòng đường; Hàng quán đua nhau chiếm dụng vị trí quanh hồ làm nơi kinh doanh… là thực trạng đã và đang diễn ra xung quanh hồ Ba Mẫu – khu vực thuộc địa bàn quản lý của phường Phương Liên, phường Trung Phụng, quận Đống Đa. Điều đáng nói, những vi phạm trên đã diễn ra từ ngày này sang ngày khác khiến “bộ mặt” hồ Ba Mẫu ngày càng biến dạng.

Quan Dong Da: Bo quen “bo mat” ho Ba Mau? - Hinh anh 1
 Ngay dưới biển cấm, hàng loạt xe ô tô thản nhiên vi phạm.

Phản ánh với Giaothonghanoi, nhiều người dân sinh sống trên phố Ô Đồng Lầm – tuyến đường xung quanh hồ Ba Mẫu không khỏi bức xúc cho biết, hồ Ba Mẫu là một trong nhưng hồ lớn của Thủ đô, không chỉ có tác dụng điều hòa không khí, đây còn là khu vực lý tưởng cho mỗi người dân đến vui chơi, tập thể dục sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Quan Dong Da: Bo quen “bo mat” ho Ba Mau? - Hinh anh 2
 Xe ô tô dừng đỗ kín vỉa hè xung quanh hồ Ba Mẫu.
Quan Dong Da: Bo quen “bo mat” ho Ba Mau? - Hinh anh 3
Sự tồn tại của những vi phạm này khiến người đi bộ chỉ còn cách tràn xuống vỉa hè.

Tuy nhiên, những năm gần đây, việc một số người ngang nhiên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện đã khiến “bộ mặt” đô thị quanh hồ Ba Mẫu ngày càng trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường…

Quan Dong Da: Bo quen “bo mat” ho Ba Mau? - Hinh anh 4
 Tình trạng trên đã diễn ra trong nhiều năm qua nhưng không được xử lý.

Điều đáng nói, trước tình trạng trên, người dân trong khu vực đã nhiều lần phản ánh đến các lực lượng chức phường Phương Liên, phường Trung Phụng và UBND, Công an quận Đống Đa… đề nghị xử lý dứt điểm để trả lại cảnh quan cho hồ Ba Mẫu. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, sau nhiều năm trôi qua, tình trạng trên vẫn chưa được xử lý.

Quan Dong Da: Bo quen “bo mat” ho Ba Mau? - Hinh anh 5
Xe ô tô dừng đỗ trên vỉa hè cái quay đầu ra, quay đầu vào rất coi thường lực lượng chức năng ở đây. 
Quan Dong Da: Bo quen “bo mat” ho Ba Mau? - Hinh anh 6
 Thậm trí, ngay khu vực đường dẫn vào trụ sở UBND phường Trung Phụng - một bãi xe khủng cũng ngang nhiên tồn tại giữa ngã ba đường.

Ông Nguyễn Thanh Hà, phường Trung Phụng chia sẻ, mỗi khi người dân phản ánh quyết liệt, mạnh mẽ, thì các lực lượng chức năng có tổ chức ra quân. Song, chỉ được một vài hôm đâu lại vào đó gây bức xúc trong dư luận.

Quan Dong Da: Bo quen “bo mat” ho Ba Mau? - Hinh anh 7
 Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng các lực lượng chức năng quận Đống Đa đã bất lực với vi phạm trật tự đô thị quanh hồ Ba Mẫu?.

Do đó, đề nghị các lực lượng chức năng quận Đống Đa nêu cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương vào cuộc, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định… để đảm bảo mỹ quan, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường quanh hồ Ba Mẫu.

 

Tin liên quan