Quận Hoàng Mai: Khoảng 60m đường dang dở vì 9 hộ dân chậm bàn giao mặt bằng

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Vướng 9 hộ dân chậm trễ trong việc bàn giao mặt bằng thi công khiến tuyến đường dang dở. Nhiều người dân mong mỏi tuyến đường sớm được hoàn hiện khang trang, sạch sẽ để việc di chuyển được thuận lợi hơn.

Phản ánh tới Giaothonghanoi, người dân thường xuyên di chuyển qua đường Vĩnh Hoàng đoạn chạy qua địa bàn phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai không khỏi ngạc nghiên khi tuyến đường được xây dựng đồng bộ, nhưng còn khoảng 60m lại bị bỏ dở.

Theo tìm hiểu, đoạn đường này có chiều dài khoảng 400m, nối từ phố Tân Mai vào khu công nghiệp Vĩnh Tuy. Phần được bớt lại không được thi công, đất đá ngổn ngang, rác thải ngập ngụa khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn.

Chị Lê Thị Hương trú tại Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai chia sẻ: “Trước đây, đoạn đường ngập ngụa rác thải, từ khi được đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ, người dân chúng tôi rất phấn khởi, tuy nhiên còn khoảng 60m đầu đường không hiểu vì sao lại dừng thi công. Không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị mà những ngày mưa di chuyển qua đoạn đường này rất khó khăn, rác thải ngập ngụa”.

Quan Hoang Mai: Khoang 60m duong dang do vi 9 ho dan cham ban giao mat bang  - Hinh anh 1
 Đoạn đường này có chiều dài khoảng 400m, nối từ phố Tân Mai vào khu công nghiệp Vĩnh Tuy, phần được bớt lại không được thi công, đất đá ngổn ngang, rác thải ngập ngụa.

Anh Nguyễn Văn Thành trú tại Phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai cho hay, Trước đây, đoạn đường trở thành nơi lý tưởng cho việc đổ rác thải. Cứ đêm đến là tình trạng đổ trộm rác thải diễn ra, tích tụ lâu ngày, con đường đã ngập ngụa trong rác thải. Mới đây, tuyến đường đã được thi công để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, việc bớt lại đầu đường không thi công lại khiến cả tuyến đường trở nên nhếc nhác.

“Người dân chúng tôi mong rằng, chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công sớm hoàn thiện nốt dự án để việc di chuyển cũng như cuộc sống của người dân trở nên thuận lợi hơn” - anh Nguyễn Văn Thành chia sẻ.

Trao đổi với PV Giaothonghanoi, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng, ông Ngô Mạnh Cường cho biết: “Đoạn đường này thuộc dự án Ngoài hàng rào khu công nghiệp Vĩnh Tuy do Ban Quản lý dự án quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư tiếp giáp với dự án đường Vành đai 2,5. Mới đây, dự án được triển khai đồng bộ và cơ bản hoàn thành nhưng vướng mắc 9 hộ dân không đồng thuận với việc đền bù giải phóng mặt bằng khiến đơn vị thi công phải bớt lại khoảng 60m, đầu đường vào khu công nghiệp Vĩnh Tuy”.

Quan Hoang Mai: Khoang 60m duong dang do vi 9 ho dan cham ban giao mat bang  - Hinh anh 2
Việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn khi qua đoạn đường dang dở. 

Theo ông Ngô Mạnh Cường, UBND phường Vĩnh Hưng đã làm công tác vận động, tuyên truyền đến 9 hộ dân nêu trên. Đến thời điểm hiện tại, tất cả các hộ dân đều đã chấp thuận phương án đền bù và đang làm công tác bàn giao mặt bằng.

“Sau khi công tác bàn giao mặt bằng hoàn thiện, chúng tôi sẽ tiến hành bàn giao lại cho Ban Quản lý dự án quận Hoàng Mai thi công nốt phần còn lại, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân” - ông Ngô Mạnh Cường thông tin thêm.

Giaothonghanoi sẽ bám sát và tiếp tục cập nhật khi có thông tin mới.

Tin liên quan