QL6 là một trong những tuyến đường huyết mạch, quan trọng của TP Hà Nội. Tuyến đường được xem là cửa ngõ phía Tây, kết nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc, và là tuyến đường xuyên tâm phát triển kinh tế huyện Chương Mỹ với mật độ phương tiện di chuyển dày đặc.
Thế nhưng, thời gian gần đây, nhiều người dân thường xuyên di chuyển qua QL6 đoạn qua địa bàn huyện Chương Mỹ cho biết, tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, ổ voi, ổ gà xuất hiện chằng chịt… tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
|
Tuyến đường QL6 xuống cấp nghiêm trọng, ổ voi, ổ gà xuất hiện chằng chịt |
Chị Nguyễn Lan Hương, người dân sinh sống trên địa bàn xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ cho biết: “Những ngày qua, mưa nhiều, tuyến đường càng lộ rõ sự xuống cấp nghiêm trọng khi hàng trăm ổ gà, ổ voi ngập nước xuất hiện. Những hố nước này dày đặc, người dân chúng tôi không thể tránh được mà buộc phải đi vào”.
Theo chị nguyễn Lan Hương, không ít người đi xe máy tay lái yếu đã bị ngã ra đường hay ô tô va chạm với nhau vì tránh đường xấu.
Ông Nguyễn Thế Tài, trú tại xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ chia sẻ: “Khoảng hơn một năm trở lại đây, tuyến đường QL6 xuống cấp nhanh chóng khiến việc đi lại của người dân chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Đi trên quốc lộ mà cứ như trèo đèo, lội suối. Biết rằng dự án nâng cấp, mở rộng đang được triển khai, tuy nhiên cũng nên được duy tu, bảo dưỡng để phục vụ người dân đi lại an toàn”.
|
khói bụi mù mịt trên tuyến QL6. |
Trao đổi về vấn đề này, đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, qua công tác tuần kiểm thực tế trên tuyến QL6 đi qua địa bàn huyện Chương Mỹ, tại đoạn Km22+220 – Km32+900 đã được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông bàn giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội và các đơn vị thi công để triển khai thi công dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La – Xuân Mai, huyện Chương Mỹ. Hiện nay, có nhiều vị trí mặt đường bê tông nhựa phát sinh ổ gà, hư hỏng, tại các vị trí cụ thể như: Km22+720; Km22+960; Km23+500; Km24+505; Km24+650; Km25+220; Km27+140, Km29+820; Km28+890…
“Trước thực tế đó, đơn vị đã có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, chỉ đạo các nhà thầu có những biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân” – đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội chia sẻ.
Từ năm 2022, TP Hà Nội đã triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp QL 6 đoạn Ba La (Hà Đông) đi Xuân Mai (huyện Chương Mỹ) với tổng kinh phí trên 8.100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Hà Nội. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 5.000 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị hơn 2.900 tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài gần 22km (đoạn qua quận Hà Đông dài gần 6km; đoạn qua huyện Chương Mỹ dài gần 16km). |
|
Kết cấu mặt đường gãy, nứt khấp khểnh. |
|
Những vũng nước sâu xuất hiện sau mỗi trận mưa lớn. |
|
Người dân mang bao tải, đá cảnh báo trước những hố nước sâu. |
|
Nhiều hố nước được cảnh báo bằng cành cây. |
|
Người dân dò dẫm di chuyển qua những "bẫy" nước bủa vây. |
|
Nhiều hố nước sâu có thể làm thụt bánh xe. |
|
Ô tô xe máy chen chúc nhau di chuyển trên mặt đường xuống cấp. |
|
Người đi xe máy, vừa di chuyển vừa phải chống chân. |
|
Mặt đường QL6 chằng chịt hố nước. |
|
Nhiều vũng nước to thu hẹp lòng đường. |
|
Tình trạng ùn tắc giao thông do mặt đường xuống cấp thường xuyên xảy ra trên tuyến đường này. |