Thi công kiểu dậm chân tại chỗ, người dân khổ vì đường hỏng

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Từ nhiều tháng qua, người dân đi lại qua ngõ 120 đường Trường Chinh đoạn qua địa bàn phường Phương Mai, quận Đống Đa phải đối mặt với nguy hiểm rình rập do đường xá xuống cấp nghiêm trọng. Tuy nhiên, tuyến đường này đang nằm trong phạm vi thi công của công trình xây dựng hệ thống cống bao sông Lừ, đang chậm tiến độ.

 

Lo sợ mỗi khi ra đường

Phản ánh tới Giaothonghanoi, nhiều tháng qua, tại ngõ 120 đường Trường Chinh đoạn qua địa bàn phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP Hà Nội, người dân phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ khi mặt đường bị hư hỏng nghiêm trọng.

Ghi nhận thực tế cho thấy, đoạn đường dài khoảng 500m nằm sát bờ sông Lừ xuất hiện hàng loạt ổ voi, ổ gà, đất đá lổng chổng, rác thải, nước mưa cùng với bùn lầy ngập ngụa, nguy hiểm rình rập người tham gia giao thông.

Để có thể di chuyển qua đoạn đường này, người dân sống xung quanh đã tự lấy đất, đá, gạch vỡ để san lấp ổ voi, ổ gà. Tuy nhiên, với việc chắp vá tạm bợ khiến tuyến đường càng trở nên nguy hiểm, nhếch nhác.

Thi cong kieu dam chan tai cho, nguoi dan kho vi duong hong - Hinh anh 1
 Đoạn đường dài khoảng 500m nằm sát bờ sông Lừ xuất hiện hàng loạt ổ voi, ổ gà, đất đá lổng chổng, rác thải, nước mưa cùng với bùn lầy ngập ngụa, nguy hiểm rình rập người tham gia giao thông.

Không chỉ dưới mặt đường, hai bên vỉa hè, tuyến đường cũng trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng, rác thải. Nhiều cục bê tông, ống cống, đá xây dựng, gạch ngói xếp tràn xuống cả lòng đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Trao đổi với phóng viên, bà Hoàng Thị Lý, người dân sinh sống trên địa bàn phường Phương Mai, quận Đống Đa cho biết: “Thi thoảng lại thấy đơn vị vận chuyển, tập kết vật liệu xây dựng về thi công rồi bỏ bẵng. Chúng tôi được thông báo là thi công cống xử lý nước thải. Tuy nhiên, từ khi những cống nước thải này được khởi công xây dựng thì tuyến đường rơi vào tình trạng hư hại ngày một nghiêm trọng mà không có đơn vị nào tiến hành sửa chữa. Tối đến là tôi không dám đi ra đường”.

Anh Hoàng Văn Huy, trú tại phường Phương Mai, quận Đống Đa chia sẻ: “Những ngày nắng, tuyến đường trở nên bụi mù mịt, những ngày mưa thì mặt đường xuất hiện những vũng nước to, gạch đá ẩn mình bên dưới. Không ít vụ tai nạn do va chạm, thậm chí có những người đang đi cũng tự ngã ra do mặt đường quá xấu”.

Anh Huy cho biết, mỗi lần đi qua khu vực này phải căng mắt, nín thở vượt qua con đường chi chít ổ voi, ổ gà. Những điểm bong tróc, ổ gà, ổ voi này càng trở nên nguy hiểm sau khi Hà Nội liên tục xuất hiện mưa lớn những ngày qua.

Mòn mỏi mong chờ

Trao đổi với phóng viên Giaothonghanoi, bà Bùi Thị Hằng Nga - Chủ tịch UBND phường Phương Mai cho biết: “Tuyến đường đã xuống cấp, hư hỏng nhiều tháng qua. Chúng tôi cũng thường xuyên nhận được kiến nghị của người dân trong khu vực về vấn đề này”.

Vị đại diện lãnh đạo phường Phương Mai thông tin, hiện tuyến đường đang nằm trong phạm vi thi công của công trình tuyến cống bao chính từ cọc 21.0 đến cọc 25.0 - gói thầu số 3 “Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Lừ” thuộc Dự án Hệ thống nước thải Yên Xá do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP Hà Nội làm chủ đầu tư, được khởi công tháng 2/2021 và dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2022. Tuy nhiên, công trình còn nhiều hạng mục dang dở.  

Thi cong kieu dam chan tai cho, nguoi dan kho vi duong hong - Hinh anh 2
 Rác thải, đất đá bao phủ cả đoạn đường.

Theo bà Bùi Thị Hằng Nga, qua phản ánh của người dân cũng như rà soát, kiểm tra, phường Phương Mai ghi nhận tình trạng thi công dự án không có hàng rào theo quy định, vật liệu xây dựng, phế thải, vật tư tập kết bừa bãi dọc theo bờ sông Lừ không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn gây mất vệ sinh và ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị. UBND phường Phương Mai đã nhiều lần có văn bản kiến nghị chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công sớm có biện pháp khắc phục mặt đường để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.

Trước những kiến nghị của UBND phường Phương Mai, ngày 10/2/2023, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP Hà Nội có văn bản phản hồi về việc mặt đường tại ngõ 102 Trường Chinh bị hư hỏng nghiêm trọng. Tại văn bản, đơn vị này cho biết: “Nhà thầu đang phối hợp với đơn vị quản lý đường là xí nghiệp quản lý công trình giao thông số 3 để kiểm tra hiện trường và thống nhất phương án khắc phục sửa chữa”.

Tuy nhiên, nhiều tháng trôi qua, mặt đường ngày càng trở nên hư hỏng mà không có bất kỳ động thái sửa chữa, khắc phục nào. Mỗi ngày, hàng nghìn người dân vẫn phải “trèo đèo, lội suối” giữa Thủ đô.

Không chỉ bà Lý, anh Huy mà nhiều người dân thường xuyên phải di chuyển qua tuyến đường này mong rằng, đơn vị thi công sớm có biện pháp khắc phục để việc di chuyển của người dân được an toàn, thuận lợi hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được.

Thi cong kieu dam chan tai cho, nguoi dan kho vi duong hong - Hinh anh 3
 Vật tư xây dựng cùng rác thải tràn ra đường.
Thi cong kieu dam chan tai cho, nguoi dan kho vi duong hong - Hinh anh 4
 Gạch đá lổng chổng nằm ẩn mình dưới những vũng nước sâu.
Thi cong kieu dam chan tai cho, nguoi dan kho vi duong hong - Hinh anh 5
 Người dân đi lại gặp nhiều khó khăn.
Thi cong kieu dam chan tai cho, nguoi dan kho vi duong hong - Hinh anh 6
 Tránh phần đường xấu, hai dòng phương tiện đối đầu nhau.
Thi cong kieu dam chan tai cho, nguoi dan kho vi duong hong - Hinh anh 7
 Hoạt động kinh doanh, buôn bán bị trì trệ dọc tuyến đường do bụi bẩn.
Thi cong kieu dam chan tai cho, nguoi dan kho vi duong hong - Hinh anh 8
 Nguy hiểm dưới mặt đường rình rập người tham gia giao thông.
Thi cong kieu dam chan tai cho, nguoi dan kho vi duong hong - Hinh anh 9
 Phần rào chắn để thi công xây dựng hệ thống cống bao cho sông Lừ nằm im lìm nhiều tháng qua.
Thi cong kieu dam chan tai cho, nguoi dan kho vi duong hong - Hinh anh 10
 Vật liệu xây dựng, ống cống nằm thò ra đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h