Vụ sạt lở vùi lấp xe khách: hành khách cuối cùng may mắn thoát nạn

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sáng 14/7, lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang đã tìm thấy người thứ 12 trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại Hà Giang. Đây là hành khách cuối cùng xuống xe an toàn về nhà tại thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang.

Sáng 14/7, Ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Mê (tỉnh Hà Giang) cho biết, vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã dừng công tác tìm kiếm tại khu vực sạt lở đất ở thôn Tả Mò, xã Yên Định sau khi nạn nhân thứ 12 nghi vấn đang bị vùi lấp trong đất đá đã được tìm thấy.

Theo đó, lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang đã liên lạc được với hành khách may mắn đó. Cô gái này đã xuống xe khách gặp nạn thuộc địa phận thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường TP. Hà Giang và về đến nhà an toàn vào rạng sáng 13/7. Hiện tại các lực lượng chức năng chỉ tập trung khắc phục hậu quả để thông đường sớm nhất.

Vu sat lo vui lap xe khach: hanh khach cuoi cung may man thoat nan - Hinh anh 1
 Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất tại hiện trường sáng 14/7. Ảnh: Kim Tiến

Trước đó, vào khoảng 4 giờ 10 sáng 13/7, tại Km11 tỉnh lộ 34 đoạn qua thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra, vùi lấp chiếc xe khách 16 chỗ khiến nhiều người mắc kẹt. Lực lượng chức năng đã ghi nhận 11 người tử vong và 4 người bị thương. Tính đến 8 giờ sáng 14/7, các lực lượng chức năng đã đưa được 15 nạn nhân ra ngoài.

 

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, đã kiểm tra hiện trường và chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất. Chủ tịch UBND tỉnh động viên các lực lượng và yêu cầu huy động nhân lực, máy móc để đẩy nhanh quá trình giải tỏa đất đá nhằm sớm thông đường.

Do khối lượng sạt lở lớn (ước trên 50.000 m3), thời gian thi công khắc phục sạt lở, ách tắc kéo dài; để bảo đảm cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến được liên tục và an toàn, Sở Giao thông Vận tải Hà Giang phân luồng tổ chức giao thông và khuyến nghị người và các phương tiện tham gia giao thông từ thành phố Hà Giang đi huyện Bắc Mê và ngược lại như sau:

Các phương tiện tham gia giao thông, lưu thông theo hướng từ T.p Hà Giang đi QL.4C đến Km100+100 → rẽ phải vào ĐT.176 (Yên Minh – Mậu Duệ - Mèo Vạc) đến Km11+500 → rẽ phải vào ĐT.176B (Minh Ngọc – Mậu Duệ), QL.34 và chiều ngược lại (chiều dài khoảng 185 Km).

Thời gian phân luồng kể từ ngày thông báo cho đến khi có thông báo lại.

 

HP

Tin liên quan