Xe khách Kumho Việt Thanh: Nhiều vi phạm trên đường Vành đai 3

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Hiện trên tuyến đường Vành đai 3, đoạn qua cửa Bến xe Mỹ Đình còn không ít xe khách “rùa bò”, dừng đón trả khách gây mất trật tự, ATGT nghiêm trọng. Trong đó, xe khách tuyến Mỹ Đình - Cẩm Phả của Công ty TNHH Vận tải tốc hành Kumho Việt Thanh có tần suất dày đặc và vi phạm ngang nhiên nhất.

Xe khach Kumho Viet Thanh: Nhieu vi pham tren duong Vanh dai 3 - Hinh anh 1
Xe khách Kumho Việt Thanh làm mưa, làm gió trên đường Vành đai 3. Ảnh: Ngọc Hải

1 cây số 6 điểm dừng

 Xe khách liên tỉnh tuyến Mỹ Đình - Cẩm Phả (Quảng Ninh) của Công ty TNHH Vận tải tốc hành Kumho Việt Thanh, xuất phát từ Bến xe Mỹ Đình có tần suất 15 - 20 phút/chuyến. Mặc dù là một thương hiệu lớn, với đoàn xe hùng hậu, khai thác ổn định trong nhiều năm qua, nhưng càng ngày hãng xe này càng tỏ ra coi thường pháp luật, mặc sức “làm mưa làm gió” trên đường phố Thủ đô.

Ghi nhận trong 30 ngày qua cho thấy, gần như 100% xe khách Kumho Việt Thanh khi ra khỏi Bến Mỹ Đình là lê la, nằm lì đón, chờ khách. Từ điểm quay đầu xe được Sở GTVT Hà Nội bố trí (cách cổng bến 300m về phía Đình Thôn) đến khu vực đối diện trụ sở Bộ Công an, chỉ khoảng 1km nhưng có tới 6 điểm dừng đón, chờ khách của xe Kumho Việt Thanh.

Theo một lịch trình định trước, đều đặn, tất cả xe khách Kumho Việt Thanh khi quay đầu sẽ nằm lại ven đường, ngay điểm mở chờ khách và hàng khoảng 5 phút. Sau đó sẽ “lết” đến điểm dừng xe buýt trước cửa hầm đi bộ, đối diện cổng Bến xe Mỹ Đình… nằm tiếp. Điểm dừng lâu nhất và gây bức xúc nhất của đoàn xe này là tại nút giao Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng, trước cửa số 15 Phạm Hùng. Tại đây mỗi xe Kumho Việt Thanh có thể nằm từ 10 - 15 phút, tài xế thoải mái xuống uống trà đá hoặc nói chuyện vui vẻ, bất chấp cả đoàn phương tiện “nghẹt thở” phía sau, khó khăn nhích từng bước. Đáng nói hơn, bên kia nút giao, chỉ cách khoảng 20m, bốt trực của CSGT đứng sừng sững, nhưng cứ khi xe khách Kumho Việt Thanh dừng đón khách thì chốt trực lại trống không.

Sau thời gian nằm lỳ tại số 15 Phạm Hùng, xe khách Kumho Việt Thanh sẽ “lết” tiếp đến đầu cầu vượt Mai Dịch để đón khách với vận tốc khoảng 10km/giờ. Vượt qua cầu Mai Dịch, hầu hết xe lại thản nhiên vắt chéo qua 3 làn đường, lao vào khu vực cổng trường Đại học Quốc gia để đón khách. Điểm thứ 6 trên lộ trình 1km này là đối diện trụ sở Bộ Công an. Từ đó đến cầu Thăng Long, và hầu như suốt lộ trình, cứ có khách vẫy là xe Kumho Việt Thanh dừng đón, không cần để tâm đến tất cả xung quanh.

Nghênh ngang nhất

Nhiều năm qua, vấn nạn xe “rùa bò” chưa khi nào thôi ám ảnh tuyến đường Vành đai 3, đoạn qua cửa Bến xe Mỹ Đình. Những chiếc xe khách như Kumho Việt Thanh, cứ ra đường là lại lê lết, lúc đi lúc dừng, chờn vờn như bóng ma. Chính những chiếc xe này đang gây áp lực vô cùng lớn lên giao thông khu vực.

Mỗi khi đón khách, nhận hàng, bất chấp là dừng giữa tim đường hay phải phanh gấp, tạt đầu các phương tiện khác, xe Kumho Việt Thanh đều có thể chiều lòng các thượng đế. Chính nhờ sự “chu đáo” đó mà mỗi xe Kumho Việt Thanh khi xuất bến chỉ có 1, 2 người khách, nhưng trong khoảng 1km lăn bánh trên đường Phạm Hùng có thể chật kín cả xe, nhất là các dịp cuối tuần.

Mỗi khi xe Kumho Việt Thanh dừng đón khách, cả dòng giao thông phía sau lại ùn ứ, nhiều người điều khiển xe phanh dúi dụi, hoặc giật mình loạng choạng, tiềm ẩn nguy cơ rất cao xảy ra tai nạn và UTGT. Thế nhưng, đó là chuyện của người tham giao giao thông, xe khách Kumho Việt Thanh vẫn cứ lầm lũi diễn một điệp khúc bò - lê - dừng - bò, bình thản như “ông chủ thực thụ” của tuyến đường.

Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết, một số xe khách liên tỉnh vẫn cố tình dừng đỗ, đón khách sai quy định trên đường Phạm Hùng. “Nhưng trong đó xe khách Kumho Việt Thanh là nghênh ngang nhất” - ông Long chia sẻ. Vị này cũng khẳng định, Sở đã yêu cầu lực lượng Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra, xử phạt quyết liệt đối với hiện tượng này. Tuy nhiên, từ thực tế cho thấy, quyết tâm của lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội vẫn chưa được lực lượng thực thi công vụ biến thành hành động cụ thể, có hiệu quả.

Kinh tế & Đô thị cũng đã phản ánh vấn đề này đến các lực lượng chức năng trên tuyến đường và sẽ thông tin tới bạn đọc trong bài tiếp theo.

Yến Dư - Văn Trọng/Kinhtedothi.vn

Tin liên quan