Xử lý thanh niên lái xe bằng chân dương tính với ma túy

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Một nam thanh niên 17 tuổi điều khiển xe máy bằng chân, trong cơ thể có chất ma túy và sử dụng điện thoại khi điều khiển xe, vừa bị công an lập biên bản xử phạt.

Chiều 3/9, Công an thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết đã lập biên bản xử lý T.C. (17 tuổi, trú xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) dùng chân điều khiển xe máy. Khi xét nghiệm nhanh, người này dương tính với ma tuý.

Xu ly thanh nien lai xe bang chan duong tinh voi ma tuy - Hinh anh 1
 Nam thanh niên dùng chân điều khiển xe máy và sử dụng điện thoại khi đang lái xe.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 31/8, tại đường Hà Huy Tập (thành phố Hà Tĩnh), cảnh sát dừng và kiểm tra xe máy biển số 38M1-116.xx do C. điều khiển.

Quá trình kiểm tra, Tổ công tác phát hiện thanh niên này vi phạm các lỗi dùng chân điều khiển xe và sử dụng điện thoại khi lái xe.

Đặc biệt, quan sát nhanh, Tổ công tác nhận thấy T.C. có biểu hiện nghi vấn nên đã kiểm tra nhanh chất ma túy và cho kết quả người này dương tính.

Ngay sau đó C. đã bị lực lượng công an lập biên bản xử lý về các hành vi vi phạm dùng chân điều khiển xe, điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy và sử dụng điện thoại khi điều khiển xe.

Mạng xã hội trước đó xuất hiện và lan truyền đoạn clip ghi lại vụ việc nam thanh niên lái xe máy bằng chân, tay bấm điện thoại. Hành vi coi thường pháp luật này đã khiến nhiều người bức xúc và lên án mạnh mẽ, bởi việc điều khiển xe mô tô bằng chân không chỉ gây nguy hiểm cho chính người điều khiển mà còn có thể gây tai nạn cho những người tham gia giao thông khác.

Tin liên quan