Xuất hiện chiêu trò “xin đểu” trên Quốc lộ 5, huyện Văn Lâm, Hưng Yên

NGUYÊN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mất trật tự an ninh, nguy hiểm rình rập, an toàn giao thông thiếu kiểm soát là những bức xúc của FB M.T.K. chia sẻ trên mạng xã hội OFFB với những tình huống “xin đểu”… rất cần cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Đang đi moto trên Quốc lộ 5, từ Phố Nối về Hà Nội, đoạn qua thị trấn Bần Yên Nhân cách trạm soát vé (Văn Lâm, Hưng Yên) khoảng gần 1 km, bất ngờ gặp một phương tiện đi cùng chiều ép xe và có những câu nói uy hiếp, hành động vòi tiền…

Đó là phản ánh của FB cá nhân M.T.K. trên diễn đàn OFFB và nhận nhiều lượt bình luận về sự việc, tác giả cũng đã đưa ra tình huống xử lý khá bình tĩnh để khỏi vướng vào rắc rồi. Đồng thời cuối dòng chia sẻ cũng sẵn sàng liên hệ với cơ quan chức năng để dẹp bỏ tình trạng này.

Giaothonghanoi trích dẫn dòng trạng thái (status) FB M.T.K. với nội dung phản ánh trên mạng xã hội (có sửa những ngôn từ thiếu văn hóa – PV), cũng như có những trao đổi ngắn với khổ chủ, cùng lực lượng chức năng trên địa bàn:

Lời nhắc nhở cảnh báo cho các bạn đi xe một mình trên đoạn đường đó.

Tối qua tôi đi xe máy 1 mình từ quê lên Hà Nội. Đến đoạn đường Nguyễn Văn Linh (cách thị trấn Bần mấy km, đoạn đó cũng gần trạm thu phí Quốc lộ 5). Lúc đó là 20h hơn. Đang đi thì có 1 đối tượng đi bên cạnh chỉ tôi nói. Tôi nghĩ chắc họ nhắc gạt chân chống?. Nhưng ko phải... là những ngôn từ “ăn vạ” để trấn tiền của người đi đường. (PV tóm lược)

“Giờ tôi muốn gọi phản ánh vấn đề này, để mọi người qua đó không bị những người này xin đểu, chưa biết gọi số nào. Bác nào có số điện thoại cho tôi xin để tôi liên hệ phản ánh” – cuối dòng tâm sự FB M.T.K. này mong muốn.

Xuat hien chieu tro “xin deu” tren Quoc lo 5, huyen Van Lam, Hung Yen  - Hinh anh 1
 

Xuat hien chieu tro “xin deu” tren Quoc lo 5, huyen Van Lam, Hung Yen  - Hinh anh 2
 

Sau khi đọc được dòng trạng thái của FB M.T.K. PV Giaothonghanoi đã có trao đổi với chủ nhân để xác minh nội dung và đã nắm được phần nào sự việc, cũng như được khổ chủ cho số điện thoại liên hệ. 

Để rộng đường dư luận, PV Giaothonghanoi đã liên hệ với lãnh đạo Công an huyện Văn Lâm và nhận được lời cảm ơn vì qua phản ánh mới nắm được thông tin. Trên tinh thần cầu thị, Công an huyện Văn Lâm sẽ yêu cầu các lực lượng chức năng vào cuộc để xác minh, chấn chỉnh, làm rõ nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời vị này cũng nhờ trao đổi để liên hệ với người phản ánh nhằm làm rõ sự việc. 

Đúng như lời vị lãnh đạo Công an huyện, FB M.T.K. đã phản hồi vừa có cán bộ liên hệ để hỏi rõ tình hình. Hi vọng, tình trạng trên sớm được chấn chỉnh, xử lý nghiêm với vi phạm.

Giaothonghanoi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc khi các cơ quan chức năng làm rõ.

Tin liên quan