Chọn được nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mỹ Thuận

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ GTVT vừa có công văn gửi Ban Quản lý dự án 7 về việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng hai đoạn cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương và Trung Lương – Mỹ Thuận thuộc cao tốc Bắc – Nam phía Đông (CT.01).

Theo đó, Bộ GTVT thống nhất với đề nghị của Ban Quản lý dự án 7 về việc lựa chọn Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả – Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP Hồ Chí Minh – Công ty cổ phần Tasco  là nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh – Mỹ Thuận.

Liên danh ĐCG-CII-TASCO sẽ chịu mọi chi phí, rủi ro trong trường hợp hồ sơ đề xuất dự án không được chấp thuận; thống nhất với Ban Quản lý dự án 7 về nội dung công việc, dự toán chi phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi làm cơ sở tính toán trong tổng mức đầu tư của dự án.

Chon duoc nha dau tu lap bao cao nghien cuu mo rong cao toc TP Ho Chi Minh - My Thuan  - Hinh anh 1
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hiện đã mãn tải cần đầu tư nâng cấp. Ảnh: H.P

Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 7 và nhà đầu tư đề xuất dự án cần nghiên cứu so sánh, đánh giá hai phương án đầu tư: triển khai thành hai dự án độc lập là TP Hồ Chí Minh – Trung Lương và Trung Lương – Mỹ Thuận hoặc hình thành một dự án đầu tư toàn tuyến TP Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận để lựa chọn phương án tối ưu, thuận lợi, khả thi và hiệu quả cao nhất trong triển khai.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đi vào hoạt động năm 2022 hiện đã mãn tải vì chỉ có 4 làn xe chạy và không có làn dừng xe khẩn cấp.

Trước đó, Ban Quản lý dự án 7 đã nhận được hồ sơ đề xuất dự án của hai liên danh nhà đầu tư quan tâm lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương và Trung Lương – Mỹ Thuận gồm Liên danh ĐCG-CII-TASCO và Liên danh Tổng công ty Xây dựng cảng Trung Quốc - Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (CHEC-CTC).

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h