Một nhà thầu thi công dự án QL8A bị phê bình vì chậm tiến độ

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Công ty CP Đầu tư xây dựng Trường Sơn vừa bị Ban Quản lý dự án 4 (Cục Đường bộ Việt Nam) phê bình vì không đảm bảo tiến độ gói thầu XL10 thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL8A, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo báo Giao thông, trước đó, Ban Quản lý dự án 4 đã kiểm tra hiện trường và họp kiểm điểm tiến độ các Gói thầu XL8, XL9, XL10 và XL11 thuộc Dự án QL8A. Trong đó, nhà thầu Công ty CP Đầu tư xây dựng Trường Sơn thực hiện gói XL10 có nguy cơ vỡ các mốc tiến độ theo yêu cầu.

Nhà thầu chưa thực hiện việc kiện toàn lại bộ máy trên công trường, Phó Chỉ huy trưởng công trường chưa có mặt trên công trường để chỉ đạo công tác thi công, chưa bố trí đầy đủ 2 tổ đội thi công (tối thiểu 15 người/tổ) để làm 3 mũi thi công độc lập để thi công trụ, mặt cầu, gờ lan can, dầm I33m, trên công trường mới chỉ có 7 nhân công. Khối lượng thực hiện bị chậm, đạt gần 77%.

Ban Quản lý dự án 4 yêu cầu Công ty CP Đầu tư xây dựng Trường Sơn nghiêm túc thực hiện nội dung cam kết về tiến độ và hoàn toàn chịu trách nhiệm cho việc chậm tiến độ trong việc thực hiện Gói thầu XL10 thuộc công trình cải tạo, nâng cấp QL8A.

Mot nha thau thi cong du an QL8A bi phe binh vi cham tien do - Hinh anh 1
 Thi công QL8 tỉnh Quảng Trị. Ảnh minh họa

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL8A đoạn Km37 - Km85+300 (từ thị trấn Phố Châu đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh) có tổng mức đầu tư hơn 1.662 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án 4 làm chủ đầu tư.

Dự án bao gồm 12 gói thầu xây lắp, do gặp khó khăn về nguồn vốn đã được phân đoạn đầu tư theo diện ưu tiên làm trước những đoạn cấp thiết, đoạn có nguy cơ mất ATGT. Vì vậy, các gói từ 1-3 (XL1, XL2, XL3) đã đưa vào sử dụng từ năm 2016. Các gói còn lại dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2024.

Theo Bộ GTVT, sau khi dự án nâng cấp, cải tạo QL8A được hoàn thành sẽ giúp phương tiện giao thông từ thị trấn Phố Châu lên cửa khẩu Cầu Treo thuận lợi hơn. Thời gian di chuyển trên tuyến sẽ giảm một nửa khoảng 1,5 tiếng thay vì phải mất gần 3 tiếng như hiện nay. Đồng thời góp phần phát triển giao thương buôn bán cho nhân dân trong khu vực và thúc đẩy giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế giữa Việt Nam với các nước.

Tin liên quan