Pacific Airlines trả hết tàu bay, tạm ngừng khai thác từ 18/3

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Do khó khăn về tài chính và việc không đạt được thoả thuận với bên cho thuê, Pacific Airlines phải trả toàn bộ tàu bay. Như vậy, hãng này sẽ không còn máy bay nào và tạm ngừng khai thác từ 18/3.

Từ nửa cuối năm ngoái, Pacific Airlines đã bị các đối tác yêu cầu trả tàu bay do không thực hiện đúng thỏa thuận về trả tiền thuê. 

 

Ngày 18/3, đại diện Pacific Airlines xác nhận “hãng đang tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay để tăng hiệu quả hoạt động".

 

Theo lộ trình, hãng hàng không giá rẻ sẽ thuê máy bay của Vietnam Airlines để tối ưu hóa nguồn lực. Nhiều khả năng, hãng sẽ nhận 3 tàu của Vietnam Airlines và sự hỗ trợ, phối hợp từ hãng hàng không quốc gia về dùng chung một số cơ sở hạ tầng, nguồn lực phục vụ hành khách như quầy thủ tục, phương tiện phục vụ mặt đất.

 

Việc Pacific Airlines trả toàn bộ tàu bay có thể khiến thị trường hàng không nội địa thêm khó khăn thời gian tới, nhất là vào dịp cao điểm hè khi tải ghế cung ứng không đủ bù đắp nhu cầu hành khách.

 
Pacific Airlines tra het tau bay, tam ngung khai thac tu 18/3 - Hinh anh 1
 Hãng hàng không Pacific Airlines tạm ngừng khai thác các đường bay kể từ ngày 18/3. Ảnh: Vnexpress

 

Pacific Airlines là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam, từng được hãng hàng không Qantas Group của Úc rót tiền đầu tư. Sau khi Qantas rút khỏi Pacific Airlines, Vietnam Airlines nắm giữ gần 99% cổ phần tại Pacific Airlines từ đó đến nay.

Theo báo cáo thường niên của Vietnam Airlines, trong năm 2022, Pacific Airlines ghi nhận tổng doanh thu năm 2022 gần 3.487 tỉ đồng, lỗ trước thuế 2.096 tỉ đồng, giảm lỗ 212 tỉ đồng so với năm 2021.

Với 3 năm liền lỗ trên 2.000 tỉ đồng/năm từ sau giai đoạn COVID-19, ước tính hiện lỗ lũy kế của Pacific Airlines đến cuối năm 2022 đã lên hơn 10.700 tỉ và vốn chủ sở hữu âm 6.700 tỉ đồng. 

Đại diện Pacific Airlines cho biết hãng sẽ sớm khôi phục lịch bay. Khách hàng đã mua vé sẽ được thông báo lịch bay mới, hoặc chuyển sang các chuyến của Vietnam Airlines.

 

Tin liên quan