Phường Dịch Vọng thành lập 41 Ban Quản trị nhà chung cư

VÂN NHI
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Vừa qua, Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy đã tổ chức thành công Hội nghị nhà chung cư lần đầu chung cư Tháp B, toà nhà Discovery Complex (phường Dịch Vọng). Được biết, đây là chung cư thứ 41 trên địa bàn phường Dịch Vọng bầu được Ban Quản trị nhà chung cư.

Cụ thể, Hội nghị nhà chung cư lần đầu chung cư Tháp B, toà nhà Discovery Complex 302 Cầu Giấy có sự tham gia của 410 đại diện chủ sở hữu tham dự/494 căn hộ đã bàn giao/552 căn hộ. Hội nghị đã bầu Ban Quản trị nhà chung cư gồm 7 thành viên. Như vậy, đến nay trên địa bàn phường Dịch Vọng đã thành lập được 41 Ban Quản trị nhà chung cư để tăng cường công tác quản lý, vận hành nhà chung cư.

Ông Nguyễn Việt Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy cho biết, trong những năm qua, Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy - đơn vị quản lý vận hành tòa nhà đã rất nỗ lực, cố gắng phối hợp với tổ dân phố số 10, tăng cường công tác tác phòng chống dịch Covid-19, PCCC… cũng như giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc, khó khăn tồn tại của toà nhà.

Phuong Dich Vong thanh lap 41 Ban Quan tri nha chung cu - Hinh anh 1
 Hội nghị nhà chung cư lần đầu chung cư Tháp B, toà nhà Discovery Complex 302 Cầu Giấy có sự tham gia của 410 đại diện chủ sở hữu tham dự.

Theo Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng, việc bầu Ban Quản trị nhà chung cư là hết sức cần thiết để quản lý vận hành tòa nhà cùng với Chủ đầu tư. Bởi, Ban Quản trị sẽ thay mặt cho các chủ sở hữu, người đang sử dụng để thực hiện các quyền và trách nhiệm liên quan đến việc quản lý, sử dụng nhà chung cư theo quy định của pháp luật về nhà ở, thực hiện các quyền và trách nhiệm quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 41 của 02/2016/TT-BXD về Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư.

Cụ thể, Ban Quản trị nhà chung cư sẽ thay mặt cư dân toà nhà nhận bàn giao, lưu trữ, quản lý hồ sơ nhà chung cư; cung cấp một bộ hồ sơ đã nhận bàn giao từ chủ đầu tư cho đơn vị quản lý vận hành; Chuẩn bị các nội dung và tổ chức họp hội nghị nhà chung cư theo quy định; thông báo công khai nội dung hợp đồng quản lý vận hành và hợp đồng bảo trì đã ký kết tại hội nghị nhà chung cư.

Phuong Dich Vong thanh lap 41 Ban Quan tri nha chung cu - Hinh anh 2
 Đến nay trên địa bàn phường Dịch Vọng đã thành lập được 41 Ban Quản trị nhà chung cư.

Đồng thời, báo cáo kết quả hoạt động, thu, chi tài chính của Ban Quản trị, kết quả công việc bảo trì và việc thu, chi kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư để hội nghị nhà chung cư kiểm tra, giám sát, thông qua theo quy định của Quy chế này; Chịu trách nhiệm trước các chủ sở hữu nhà chung cư về nhiệm vụ được giao; chấp hành đúng quy chế hoạt động, quy chế thu, chi tài chính của Ban Quản trị.

Bên cạnh đó, Ban quản trị có trách nhiệm phối hợp với UBND phường trong việc thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình liên quan đến quản lý, sử dụng, vận hành nhà chung cư theo quy định của Luật Nhà ở và Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư. Xây dựng kế hoạch bảo trì, sửa chữa, chống xuống cấp các hạng mục, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, diện tích chung của tòa nhà định kỳ…

Phuong Dich Vong thanh lap 41 Ban Quan tri nha chung cu - Hinh anh 3
 Lãnh đạo phường Dịch Vọng tặng hoa chúc mừng Ban Quản trị nhà chung cư Tháp B, toà nhà Discovery Complex.

“Sau khi đã bầu được Ban Quản trị, chủ đầu tư – Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, Tổ dân phố, Ban Quảntrị nhà chung cư trong việc thành lập các chi hội đoàn thể; Phân định rõ các phần diện tích sử dụng chung theo quy định để quản lý theo thẩm quyền; Bàn giao phòng SHCĐ mở rộng theo thiết kế được duyệt; Kinh phí bảo trì tòa nhà; đảm bảo công tác quản lý vận hành, PCCC...” – ông Nguyễn Việt Trung nhấn mạnh.

Tin liên quan