Vịnh Hạ Long lọt top 10 kỳ quan được ghé thăm nhiều nhất thế giới

Q.ANH
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Di sản Vịnh Hạ Long của Việt Nam vừa được chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ The Travel đưa vào danh sách "10 kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất thế giới".

Vinh Ha Long lot top 10 ky quan duoc ghe tham nhieu nhat the gioi - Hinh anh 1
Vịnh Hạ Long lọt top 10 kỳ quan được ghé thăm nhiều nhất thế giới 

Trong danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều nhất thế giới còn có các điểm nổi tiếng khác như: Hẻm núi lớn (Grand Canyon), Arizona (Mỹ) đứng thứ nhất với 5 triệu du khách mỗi năm; núi Bàn (Nam Phi) đứng thứ 2 với 4,2 triệu du khách mỗi năm; hồ Moraine (Canada) đứng thứ 3 với 4 triệu du khách mỗi năm.

Với 2,6 triệu lượt khách tham quan hàng năm, Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam) đứng thứ 4 trên 10 điểm đến của danh sách này.

Trước đó, Forbes cũng đã xếp Vịnh Hạ Long vào top 24 điểm đến tốt nhất cho năm 2024. Condé Nast Traveler chọn Vịnh Hạ Long vào danh sách 51 điểm đến đẹp nhất thế giới, đánh giá nó là một trong những điểm đến sắc màu nhất trên hành tinh. CNN cũng xếp Vịnh Hạ Long vào top 25 điểm đến đẹp nhất thế giới.

Vịnh Hạ Long không chỉ thu hút du khách bởi cảnh đẹp hùng vĩ của hàng nghìn hòn đảo đá vôi nổi tiếng, mà còn bởi sự đa dạng về hoạt động du lịch. Du khách có thể tham gia các chuyến thuyền kayak, thưởng thức ẩm thực độc đáo, hay đơn giản chỉ thư giãn trên tàu cruise để ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên huyền bí.

Tin liên quan