Hoàn thành toàn bộ trạm dừng nghỉ trên cao tốc vào năm 2025

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ GTVT đang gấp rút đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trạm dừng nghỉ để đồng bộ với các dự án cao tốc, phấn đấu hoàn thành trong năm 2025.

Lãnh đạo Cục Đường cao tốc Việt Nam cho biết, để đảm bảo hoàn thành đầu tư các trạm dừng nghỉ vào năm 2025 theo yêu cầu của Bộ GTVT, Cục Đường cao tốc Việt Nam và các ban quản lý dự án đang triển khai với quyết tâm cao nhất, "chỉ bàn làm, không bàn lùi", thi công "3 ca, 4 kíp".

Hoan thanh toan bo tram dung nghi tren cao toc vao nam 2025 - Hinh anh 1
Toàn bộ trạm dừng nghỉ trên cao tốc sẽ hoàn thành vào năm 2025

Trong 36 trạm, ngoài các trạm đã và đang đầu tư xây dựng hoặc do địa phương quản lý, Bộ GTVT quản lý 24 trạm.

Đến nay, đã triển khai đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư 8 trạm thuộc các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 đã đưa vào khai thác. Cụ thể, đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư 5 trạm dừng nghỉ và đang thẩm định kết quả 3 trạm còn lại.

Cục Đường cao tốc Việt Nam và các ban quản lý dự án đang tổ chức đàm phán, hoàn thiện, ký kết hợp đồng với các nhà đầu tư để khẩn trương triển khai thi công. Trong đó, ưu tiên phấn đấu hoàn thành công trình thiết yếu cuối năm 2024, hoàn thành toàn bộ trong năm 2025.

Đối với các trạm còn lại (chủ yếu thuộc cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2), Cục Đường cao tốc đã phê duyệt thông tin dự án làm cơ sở để các ban quản lý dự án tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trong quý III/2024, phấn đấu hoàn thành đồng bộ với các dự án đường cao tốc khi đưa vào vận hành khai thác cuối năm 2025. 

Tin liên quan