Phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã mục sở thị và ghi nhận được nhiều hình ảnh cho thấy sự xuống cấp của tuyến đường này; hàng loạt ổ gà xuất hiện, đặc biệt một số điểm có những ổ gà sâu, rộng , mặt đường nhựa một số nơi bị bong tróc nhiều, bề mặt đường một số chỗ sụt lún, mặt đường đất đá vương vãi, xe máy rất dễ trượt té. Mùa mưa các ổ gà này dễ biến thành “bẫy nước”, nguy cơ tại nạn giao thông sẽ tăng lên rất nhiều lần, do trời mưa tài xế hạn chế tầm nhìn nên dễ xảy ra tai nạn.
Trao đổi với Pv, anh Trần Minh Qúy là lái xe thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này cho biết, “Đoạn đường này xuống cấp lâu rồi, dạo gần đây xuất hiện rất nhiều ổ gà sâu lắm, không biết cơ quan chức năng khi nào mới sửa chữa nữa. Tôi ngày nào cũng di chuyển trên tuyến đường này, nên nhiều lúc thấy các xe ô tô tải lớn né ổ gà lấn sang làn đường của xe khác, nguy hiểm lắm và rất dễ gây tai nạn”.
Một người dân ở gần tuyến tránh Tây TP Buôn Ma Thuột cho biết thêm, “ngay đèn xanh đèn đỏ của đường 10-03, sát siêu thị Go! có mấy cái ổ gà sâu đấy mà lâu nay chả thấy ai sửa hết, có mấy vụ tại nạn ở đây rồi, người đi xe sập ổ gà cũng nhiều lắm. Cách đây mấy ngày, gần chỗ giao nhau giữa đường 10-03 với đường Phạm Ngũ Lão, cũng có người đi xe máy chở hàng hóa, sập ổ gà, tai nạn đổ vỡ hết hàng hóa, đi cấp cứu trên Bệnh viện Vùng đấy”.
Các cơ quan chức năng cần tiến hành sửa chữa, khắc phục những đoạn xuống cấp, tạo thuận lợi, an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, giảm thiểu các nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Ổ gà sâu xuất hiện lâu nhưng vẫn chưa được sữa chữa.
Quảng cáo
Trao đổi với Pv, ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, “TP vẫn chỉ đạo thường xuyên việc duy tu, sửa chữa, dặm vá ổ gà, xử lý thoát nước, nhất là mùa mưa. Còn việc sửa chữa lớn, tổng thể thì UBND TP chưa bố trí được kinh phí để thực hiện.”
Tuyến đường có tổng chiều dài gần 14km với tổng mức đầu tư 687 tỉ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ. Dự án đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột do UBND TP Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Khởi công vào 11 năm 2009; Sau gần 10 năm ì ạch thi công, tháng 2.2019, UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất cho phép chính thức thông xe và phân luồng giao thông. Từ đó đến nay, mặc dù đã sửa chữa rất nhiều lần nhưng tuyến đường này vẫn thường xuyên xuất hiện rất nhiều ổ gà, mặt đường nhiều chỗ bong tróc, sụt lún…nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông vẫn đang còn tiếp diễn.
Phương Đông