|
Thi công tuyến tránh phía Đông TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.
|
Theo tin từ Cục Quản lý đầu tư xây dựng, tuyến tránh phía Đông TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk (Ban QLDA Đầu tư công trình và Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư; dự kiến hoàn thành năm 2023) sản lượng thi công đến nay đạt 20,1% chậm 40% so với kế hoạch.
Nguyên nhân chủ yếu do công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) chậm kéo dài (chi phí GPMB vượt 331,7 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư đã duyệt, vướng nút giao QL26 nên không tiếp cận được công trường) và do nhà thầu chưa tập trung thi công. Chủ đầu tư đã thay thế một nhà thầu (Công ty CP Licogi 166) và điều chuyển khối lượng trong nội bộ liên danh nhà thầu.
Thống kê của Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho thấy, kết quả giải ngân từ đầu năm đến nay của dự án mới được 3/73,8 tỷ đồng theo kế hoạch đã đăng ký (4,1%, chậm 95,9%).
UBND tỉnh Đắk Lắk đã cam kết bổ sung 332 tỷ đồng (phần chi phí GPMB tăng thêm) từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Chủ đầu tư đã trình điều chỉnh chủ trương đầu tư, Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, trong đó đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận về chủ trương và giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk lồng ghép các nguồn vốn thực hiện dự án
"Tiến độ thi công, tiến độ giải ngân của dự án hiện đang rất chậm, Bộ GTVT đã có nhiều văn bản đôn đốc nhưng chuyển biến chậm, đề nghị chủ đầu tư khẩn trương phối hợp với các cấp chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB, chỉ đạo nhà thầu tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công bù lại tiến độ đã chậm, đảm bảo hoàn thành dự án trong năm 2023", Cục Quản lý đầu tư xây dựng thông tin.