Trạm thu phí BOT Lào Cai - Sa Pa tạm dừng hoạt động do sạt lở

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mưa lớn kéo dài đã gây ra sạt lở gần khu vực trạm thu phí BOT Lào Cai - Sa Pa vào sáng 1/10, khiến các phương tiện không thể di chuyển qua đây.

Trưa nay (1/10), đại diện Ban Quản lý dự án đường BOT Lào Cai - Sa Pa cho biết, đơn vị đã tạm dừng hoạt động trạm thu phí trên Quốc lộ 4D để đảm bảo an toàn cho các phương tiện.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 1/10, đất đá từ trên sườn núi sạt xuống khu vực đối diện Nhà điều hành của Trạm thu phí BOT Lào Cai - Sa Pa, khiến đoạn đường này bị hư hỏng. Cùng với đó, sạt lở làm vách bê tông bị mất chân.

Vì vậy để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, Ban Quản lý dự án đường BOT Lào Cai - Sa Pa đã cho tạm dừng hoạt động trạm thu phí để di chuyển nhân viên đến nơi an toàn và tổ chức khắc phục, sửa chữa.

Tram thu phi BOT Lao Cai - Sa Pa tam dung hoat dong do sat lo - Hinh anh 1
 Điểm sạt lở tại Trạm thu phí BOT Lào Cai - Sa Pa. Ảnh: Báo Lào Cai

Theo thông tin từ Sở GTVT Lào Cai, từ đêm 30/9 đến sáng 1/10, trên địa bàn tỉnh có mưa đều khắp, một số nơi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Mưa to đã khiến các điểm bị sạt lở từ đợt mưa lũ do hoàn lưu bão số 3 (bão Yagi) tiếp tục tiếp diễn nguy hiểm, nhiều điểm sạt lở trên các tuyến Quốc lộ 279, 4D, 70 gây chia cắt giao thông.

Tại Quốc lộ 279, điểm sạt lở lớn tại Km79, thuộc địa phận thôn Bản Bông 3, xã Bảo Hà diễn ra rất phức tạp. Theo ghi nhận của phóng viên, bùn, đất từ trên sườn núi chảy xuống lòng đường ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân.

Đặc biệt, tại Km78, đất đá sạt lở với lượng lớn đã lấp lòng đường khiến giao thông qua đây bị chia cắt. Hiện đơn vị bảo trì đường bộ đang đưa máy móc đến các điểm sạt lở để dọn đường và khắc phục hư hỏng.

Tin liên quan