Đường sắt sẽ hợp tác với nhiều loại hình vận tải khác nhằm kích cầu du lịch

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, sẽ hợp tác với các phương thức vận tải khác để thực hiện một tấm vé cho cả hành trình. ĐSVN hướng đến phân khúc tàu du lịch hạng sang kết nối nhiều địa phương, nhiều vùng miền.

Phát biểu tại lễ khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chuyên chạy Huế - Đà Nẵng và ngược lại, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An đánh giá, đoàn tàu có ý nghĩa quan trọng trong việc liên kết phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung và gia tăng trải nghiệm khám phá cho du khách.

 

Duong sat se hop tac voi nhieu loai hinh van tai khac nham kich cau du lich - Hinh anh 1
 Chuyến tàu Kết nối di sản miền Trung khai trương ngày 26/3. Ảnh: VGP

Bà Nguyễn Thị Hoài An cho biết: “Ngoài máy bay và các phương tiện khác thì các du khách, đặc biệt là du khách quốc tế rất thích chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp trên cung đường sắt được đánh giá đẹp nhất Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường quảng bá đến các du khách và các hãng lữ hành về sản phẩm mới này như là một điểm nhấn trong mùa du lịch hè sắp đến".

 

Theo ông Đặng Sỹ Mạnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN, ngành ĐSVN ra đời đã 143 năm, tuyến đường sắt quốc gia hiện hữu có mạng lưới 3.143 km, đi qua 34 tỉnh, thành trên cả nước với hơn 300 khu ga, đa số các khu ga ở trung tâm thành phố, huyện lỵ. Nhiều khu ga đường sắt được gìn giữ nguyên bản, nhiều tuyến đường đáng để trải nghiệm

 

Năm 2023, tạp chí danh tiếng Leony Playnets đã bình chọn tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh dài 1726 km là tuyến đường sắt đẹp nhất, đáng trải nghiệm nhất thế giới. Với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp thẩm quyền, sự phối hợp của chính quyền và nhân dân các địa phương, ĐSVN đang nỗ lực đổi mới hình ảnh tuyến đường, nhà ga, con tàu.

 

Duong sat se hop tac voi nhieu loai hinh van tai khac nham kich cau du lich - Hinh anh 2
 Trên tàu Kết nối di sản miền Trung du khách được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc. Ảnh: VGP

Song song với vận tải hành khách và hàng hóa, ngành ĐSVN mong muốn chia sẻ các giá trị riêng có đến với cộng đồng. Từ đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”, ĐSVN sẽ hướng đến phân khúc tàu du lịch hạng sang kết nối nhiều địa phương, nhiều vùng miền hơn nữa với những dịch vụ tiện ích hấp dẫn dành cho hành khách.

 

ĐSVN sẽ hợp tác với các phương thức vận tải khác để thực hiện một tấm vé cho cả hành trình, trong đó hành trình đi tàu là một phân khúc trong chuỗi hành trình của du khách.

 

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h