Công trình có chiều dài 180m (từ Km1+959,05 - Km2+138,94), được lắp đặt mặt ke bằng kết cấu thép, mái che, biển chỉ dẫn và hệ thống đèn chiếu sáng.
|
Lắp đặt mặt ke bằng kết cấu thép, mái che |
Cùng với đó, lắp đặt hệ thống hàng rào lan can, thay thế hàng rào cũ bằng dàn cầu giả bằng thép sơn màu giả cổ theo lối kiến trúc Pháp nối từ nhà ga tới cầu Trần Nhật Duật… Tổng thể hài hòa với lối kiến trúc cổ của ga Long Biên.
|
Lắp đặt hệ thống hàng rào lan can, thay thế hàng rào cũ |
Mặc dù thi công trong điều kiện còn hạn chế như: mặt bằng chật hẹp, vừa phải tổ chức thi công, vừa phải đảm bảo an toàn chạy tàu và đón tiễn khách đi tàu... công trình vẫn về đích đúng tiến độ.
|
Hoàn thành việc sửa chữa, cải tạo ke ga Long Biên đưa vào phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. |
Chủ tịch Tổng công ty ĐSVN Đặng Sỹ Mạnh cho biết, năm 2024, ngành đường sắt đã tạo ra những sản phẩm có sức hút riêng được xã hội đón nhận và đánh giá cao như: tàu Hành trình kết nối Di sản, Tàu đêm Đà Lạt, Tàu chất lượng cao Hà Nội – Đà Nẵng (SE19/20), Sài Gòn – Đà Nẵng (SE21/22), tàu charter, hay mới nhất là tàu hạng sang Sjourney…
Năm 2025 ngành Đường sắt sẽ phát huy truyền thống, nỗ lực tự cường, hợp tác hiệu quả, kiến tạo đột phá, sẵn sàng cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam và có những bước phát triển vượt bậc.