Kiến nghị xây cổng hạn chế chiều cao tại cầu đường sắt Tam Bạc sau sự cố

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT và các đơn vị liên quan về sự cố tàu thuỷ va thành cầu Quay Tam Bạc, Hải Phòng tối ngày 6/7 làm lệch nhịp cầu. Đồng thời đề xuất làm công trình hạn chế chiều cao để bảo vệ cầu sau sự cố.

Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khoảng 19h00, ngày 6/7, một tàu thuỷ đã va vào nhịp 2 cầu Tam Bạc tại Km 99+250 tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng, gây hư hỏng kết cấu nhịp 2, 3 và đường sắt trên cầu. Để đảm bảo an toàn, tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng phải tạm dừng khai thác.

 

Ngay sau sự cố, ngành đường sắt đã làm việc với cơ quan chức năng của để tổ chức sửa chữa, khắc phục. Đến 10h45 ngày 7/7, đã khôi phục hoạt động tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng bình thường.

 

Kien nghi xay cong han che chieu cao tai cau duong sat Tam Bac sau su co - Hinh anh 1
 Đường sắt trên cầu Quay Tam Bạc thông tuyến trở lại vào 10h45 ngày 7/7.

 

Trước đó, vào tháng 10/2020 cầu quay Tam Bạc cũng bị phương tiện vận tải đường thủy đâm va gây hư hỏng kết cấu nhịp 2, nhịp 3 và đường sắt trên cầu.

 

Kien nghi xay cong han che chieu cao tai cau duong sat Tam Bac sau su co - Hinh anh 2
 Khắc phục sự cố lệch nhịp cầu quay Tam Bạc.

 

Lo ngại tình hình giao thông đường thủy tại cầu Tam Bạc diễn biến phức tạp, để phòng ngừa việc lặp lại các sự cố tương tự, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại quy mô Dự án sửa chữa cầu Tam Bạc để bổ sung (nếu có) các hạng mục công trình bị hư hỏng do sự cố ngày 6/7 vừa qua.

 

Cùng đó lập dự án xây dựng cổng hạn chế chiều cao tại vị trí thượng và hạ lưu các cầu đường sắt bị hạn chế tĩnh không thông thuyền nói chung và cầu đường sắt Tam Bạc nói riêng để ngăn các phương tiện giao thông thủy không va trực tiếp vào đường sắt trên cầu.

 

Tin liên quan