Sẽ có giá vé ưu đãi cho khách du lịch bằng đường sắt đi, đến Ninh Bình

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đây là một nội dung trong ký kết hợp tác giữa Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2024 - 2030.

Ninh Bình có trên 1.800 di tích lịch sử văn hóa đã tạo nên các khu, điểm du dịch độc đáo, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

 

Năm 2023, tỉnh Ninh bình đứng thứ 6 toàn quốc có lượng khách du lịch lớn nhất. 6 tháng đầu năm 2024, ước đạt trên 6,28 triệu lượt khách, trong đó có trên 500 ngàn lượt khách quốc tế, tăng 38% so với cùng kỳ.

 

Phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thời gian qua đã đưa ra nhiều sản phẩm mới để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hành khách như: tàu hành trình di sản Huế - Đà Nẵng, tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng…Việc hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ góp phần gia tăng nguồn khách du lịch đến với Ninh Bình, đồng thời mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho hành khách thông qua hình thức du lịch đi/đến Ninh Bình bằng đường sắt.

 

Se co gia ve uu dai cho khach du lich bang duong sat di, den Ninh Binh - Hinh anh 1
 Xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình và Đường sắt Việt Nam.

 

Giai đoạn 2024-2030, hai bên thống nhất và đề xuất các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình và Đường sắt Việt Nam trên toa xe, đoàn tàu, tại các nhà ga và trên các nền tảng số và tại các điểm đến du lịch.

 

Hợp tác xây dựng chính sách giá vé ưu đãi riêng dành cho khách du lịch bằng đường sắt đi, đến Ninh Bình trong các chương trình kích cầu, thu hút khách du lịch đến tỉnh Ninh Bình hàng năm.

 

Xây dựng cơ chế hỗ trợ dịch vụ, tham quan tại các điểm du lịch đối với hành khách có vé đi tàu. Bố trí kết nối và có chính sách khuyến khích các loại hình, phương tiện vận tải đường bộ kết nối với các ga Ninh Bình để phục vụ khách đi tàu.

 

Tin liên quan