Sở Giao thông Ninh Bình kiến nghị chi 2 tỷ đồng sửa cầu Khang Thượng

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cầu Khang Thượng bị tàu đâm va gãy dầm và Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Ninh Bình muốn xin tỉnh cấp 2 tỷ để sửa chữa.

So Giao thong Ninh Binh kien nghi chi 2 ty dong sua cau Khang Thuong - Hinh anh 1
 Cầu Khang Thượng gãy một phần dầm biên bên phải sau khi bị tàu cát đâm va.

Cầu Khang Thượng bắc qua sông Mới thuộc thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Vào đầu tháng 3/2023 vừa qua, một tàu chở cát khi đi qua đây đã đâm va vào cầu và làm gãy một phần dầm biên bên phải.

Chiếc tàu đâm va vào cầu Khang Thượng hiện đã được bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý. Còn về phía Sở GTVT tỉnh Ninh Bình, cơ quan này đã lắp đặt các hệ thống biển cảnh báo, đồng thời bố trí người túc trực hướng dẫn phương tiện không đi vào phần bên cầu có dầm hỏng và cấm các phương tiện trọng tải lớn đi qua.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Ninh Bình cho biết, hư hỏng ở phần dầm đã ảnh hưởng đến khả năng khai thác, an toàn công trình cầu  Khang Thượng cũng như ảnh hưởng đến ATGT đường bộ, đường thủy nội địa.

Do đó, Sở GTVT tỉnh Ninh Bình đã trình UBND tỉnh xin bố trí kinh phí khoảng 2 tỷ đồng để sửa chữa cầu bằng cách cắt lan can, làm dầm mới thay thế dầm cũ. Thời gian thực hiện việc sửa chữa khoảng 2 tháng.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Ninh Bình, đây chỉ là phương án cấp bách trước mắt. Còn về lâu dài, cầu Khang Thượng cần được thay thế bằng cây cầu mới để đảm bảo lưu thông cho các phương tiện đường bộ và tĩnh không đường thủy tránh va chạm.

Hiện Sở GTVT tỉnh Ninh Bình đang lên phương án, thiết kế xây dựng cầu mới thay thế cầu Khang Thượng trong tương lai.

 Cầu Khang Thượng được xây dựng từ năm 1977, thiết kế có 2 mố cầu (làm bằng đá), 7 dầm, 3 nhịp với tổng chiều dài 18m bắc qua sông Mới, nằm trên QL10. Do cầu nằm trong khu vực dân cư nên trong thời gian qua, địa phương chỉ sửa chữa những vị trí hư hỏng, đảm bảo ATGT cho người và phương tiện qua lại.

Tin liên quan