Ấn Độ: mưa lớn ảnh hưởng hơn 300 chuyến bay

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Chính quyền dự báo sẽ có thêm nhiều trận mưa lớn và thủy triều cao tới hơn 4 mét ở khu vực ven biển, các trường học và cao đẳng sẽ đóng cửa trong ngày để đề phòng kịch bản thời tiết xấu hơn.

Mưa lớn tại TP Mumbai, Ấn Độ hôm 8/7 đã làm ngập đường bộ và đường sắt, khiến nhiều chuyến bay và trường học phải đóng cửa, trong khi nước tràn bờ sông ở những khu vực khác ảnh hưởng đến hơn 2 triệu người.

An Do: mua lon anh huong hon 300 chuyen bay - Hinh anh 1
Người dân đi qua một con phố ngập nước ở Mumbai vào thứ Hai, ngày 8 tháng 7, sau trận mưa lớn. Ảnh: PTI

Trong một tuyên bố, các quan chức dân sự cho biết ngay trước giờ cao điểm buổi sáng, lượng mưa lớn đã đổ xuống thành phố 12 triệu dân từ 6 đến 7 giờ sáng (giờ địa phương).

Chính quyền dự báo sẽ có nhiều mưa rào lớn hơn và thủy triều cao tới hơn 4 mét ở khu vực ven biển, các trường học và cao đẳng sẽ đóng cửa trong ngày để đề phòng kịch bản thời tiết xấu hơn.

Eknath Shinde, Thủ hiến bang Maharashtra, bang miền Tây có thủ phủ là Mumbai, cho biết trên mạng xã hội X: “Giao thông đường bộ đông đúc và các tuyến đường sắt cũng bị ảnh hưởng”, đồng thời kêu gọi người dân không ra đường trong trường hợp không cần thiết.

Người dân phải lội qua vùng nước sâu đến đầu gối, trong khi giao thông tắc nghẽn trên đường cao tốc Eastern và Western Express. 

Nước trên đường ray đã buộc các cơ quan chức năng đường sắt phải hủy một số chuyến tàu đường dài, trong khi hình ảnh trên truyền hình cho thấy một số chuyến tàu chở khách ở ngoại ô, phương tiện vận chuyển quan trọng hàng ngày của hàng triệu người, đã phải dừng lại trên những con đường ngập nước.

Các nguồn tin sân bay cho biết, mưa cùng với tầm nhìn thấp đã khiến giới chức sân bay phải tạm dừng hoạt động tại đường băng trong hơn một giờ kể từ 2h22 sáng.

Trang web của dịch vụ theo dõi Flightradar24 cho biết hơn 300 chuyến bay bị hoãn và 36 chuyến khác bị hủy.

Hãng hàng không giá rẻ IndiGo, một trong những hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ, cho biết các chuyến bay ở Mumbai bị ảnh hưởng do mưa lớn, trong khi SpiceJet - một hãng hàng không giá rẻ khác cũng ra thông báo về sự gián đoạn do thời tiết xấu.

Mưa gió mùa xối xả cũng gây ra lũ lụt và lở đất ở phía bắc và phía đông Ấn Độ, cũng như ở quốc gia láng giềng thuộc dãy Himalaya là Nepal, nơi có ít nhất 11 người thiệt mạng.

Liên Hà

Tin liên quan