Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2020, Bamboo Airways có về tỷ lệ bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 95,6% - cao hơn tỷ lệ chung của toàn ngành là 89,8%. Xếp sau là VASCO với 4.560 chuyến đúng giờ trên tổng số 4.299 chuyến bay thực hiện trong năm 2020, đạt tỷ lệ đúng giờ 94,3%.
Vị trí thứ 3, 4 lần lượt là Vietnam Airlines và Vietjet Air với t lệ OTP trung bình 6 tháng đầu năm 2020 lần lượt là 91,9% và 86,6%.
Jetstar Pacific có tỷ lệ OTP trung bình 2 quý đầu năm 2020 đạt 83,0%, tương ứng 6.141 chuyến bay đúng giờ trong tổng số 7.401 chuyến đã khai thác, thấp nhất trong ngành.
Trong 11.485 chuyến bay cất cánh muộn, nguyên nhân chủ yếu là tàu bay về muộn với 6.383 chuyến, tương đương 55,6%; tiếp theo là do hãng hàng không 31,8% và do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng 6,3%.
Hai quý đầu năm là giai đoạn xuất hiện nhiều biến động do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, không chỉ tác động tiêu cực lên ngành hàng không Việt Nam, mà cả thế giới.
Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, thị trường hàng không nội địa đã phục hồi hoàn toàn, hoạt động đi lại gia tăng nhanh tại các sân bay trọng điểm, vượt xa các kịch bản dự kiến được cơ quan chức năng vạch ra trước đó.
Bộ GTVT vừa chỉ thị các hãng hàng không chưa mở cửa cho khách du lịch quốc tế nhập cảnh Việt Nam, tăng tần suất chuyến bay có thu phí để đưa người Việt Nam ở nước ngoài về nước và nhà đầu tư, doanh nhân, nhà ngoại giao, chuyên gia, công nhân lành nghề... nhập cảnh Việt Nam.
Bộ GTVT lưu ý phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch trong việc đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. Các thủ tục, hồ sơ đăng ký và hình thức cách ly phải linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo an toàn khi nhập cảnh.