Bến xe Hà Nội chuẩn bị tốt nhất, phục vụ người dân đi lại

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 15/1, Công ty CP Bến xe Hà Nội phát động chương trình cao điểm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và tuyên truyền luật đường bộ, trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Chương trình thể hiện quyết tâm của các bến xe trong phục vụ nhu cầu đi lại của người dân; hướng tới đảm bảo trật tự, ATGT trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2025 và mùa Lễ hội Xuân Ất Tỵ.

Ông Phạm Mạnh Hùng – Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết: “Chương trình cao điểm nhằm phát huy năng lực quản lý, và vận hành của các doanh nghiệp vận tải trong việc phục vụ hành khách, thu hút hành khách đến với bến xe. Thời gian qua, với sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt trong công tác kiểm tra và xử lý nạn xe dù, bến cóc trên địa bàn thành phố của lực lượng chức năng, đến nay một số phương tiện hoạt động bên ngoài đã có xu hướng quay vào bến hoạt động”.

Cùng với đó, việc kiểm soát hoạt động các phương tiện thông bằng công nghệ thông tin, thiết bị giám sát hành trình, đã góp phần hạn chế và giảm tai nạn giao thông, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác quản lý.

Ben xe Ha Noi chuan bi tot nhat, phuc vu nguoi dan di lai - Hinh anh 1
 Ông Phạm Mạnh Hùng – Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Ông Phạm Mạnh Hùng chia sẻ thêm: “Bên cạnh những mặt tích cực, hoạt động vận tải liên tỉnh vẫn còn rất nhiều khó khăn. Hiện nay, đa phần chất lượng dịch vụ vận tải hành khách liên tỉnh chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người dân. Bên cạnh đó, nhiều hành khách vẫn còn có ấn tượng chưa tốt về môi trường bến xe và chất lượng dịch vụ của xe khách liên tỉnh”.

Tại buổi lễ, ông Phạm Mạnh Hùng cũng đề nghị các doanh nghiệp vận tải, đảm bảo các quy định của pháp luật trong việc vận tải hành khách, góp phần xây dựng hệ thống vận tải lành mạnh, an toàn. Ông Phạm Mạnh Hùng cũng kiến nghị lực lượng chức năng tăng cường công tác xử lý vi phạm, kiên quyết đấu tranh, loại bỏ xe dù, bến cóc.

Tại đây, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ VN Phan Thị Thu Hiền đánh giá cao công tác quản lý bến xe của Công ty CP Bến xe Hà Nội. Theo bà Hiền, mặc dù đơn vị quản lý các bến xe lớn, ở các bị trí nóng, phức tạp, có các tuyến có lưu lượng lớn nhưng chưa nhận được phản ánh nào về chất lượng của các bến xe do công ty quản lý. Mỗi năm các bến xe đã nỗ lực nâng cao chất lượng, tự đổi mới mình, tạo dịch vụ mới, hướng tới thu hút hành khách quay trở lại bến xe.

Ben xe Ha Noi chuan bi tot nhat, phuc vu nguoi dan di lai - Hinh anh 2
Đại diện đơn vị vận hành bến xe, lực lượng chức năng và các doanh nghiệp vận tải ký cam kết chung tay xây dựng môi trường vận tải hành khách chất lượng, an toàn. 

"Buổi phát động ngày hôm nay tôi yêu cầu chúng ta cùng nhau cam kết thực hiện tốt, phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách. Tôi đề nghị Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, Công an địa phương phối hợp tạo điều kiện tốt nhất để bến xe Hà Nội và các đơn vị vận tải có thể hoạt động thuận lợi, phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách" -  Phó Cục trưởng Cục Đường bộ VN Phan Thị Thu Hiền nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hoàng Tùng Giám - đốc bến xe Giáp Bát cho biết: “Chúng tôi cam kết thực hiện tốt Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ và Luật Đường bộ. Thời gian qua, chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch hướng đến mục tiêu chất lượng, an toàn tại bến xe. Đứng trước lỳ nghỉ Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Ất Tỵ, bến xe và các doanh nghiệp vận tải trong bến đã chuẩn bị sẵn sàng phục vụ người dân”.

Thiếu tá Hoàng Văn Bình – Phó đội trưởng đội CSGT số 6 cho biết: “ Những năm qua, tình trạng xe khách vi phạm đã gây ra bức xúc cho người dân như đón, trả khách không đúng nơi quy định, dừng đỗ bừa bãi, phóng nhanh, vượt ẩu chở quá số người quy định… làm tăng nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông. Do vậy, thời gian tới chúng tôi sẽ tăng cường xử lý vi phạm, xử lý mạnh tay, không có vùng cấm đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các điểm nóng”.

 

Tin liên quan