Các bến xe khách hoạt động trở lại sau bão

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội thông tin, đến 08 giờ ngày 8/9, các bến xe đã hoạt động trở lại sau bão, một số phương tiện không xuất bến trong ngày 07/9 đã được phép khởi hành.

Theo báo cáo của Phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội, ngày 07/9, bến xe Giáp Bát chạy 169 lượt xe bằng 25% so với ngày thường; tạm ngừng hoạt động một số tuyến xe đi tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa. 

Bến xe Gia Lâm đạt 72 lượt xe bằng 27% so với ngày thường; tạm ngừng hoạt động một số tuyến đi tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định.

Tại Bến xe Mỹ Đình, sản lượng lượt xe đạt 223 lượt bằng 32% so với ngày thường; tạm ngừng hoạt động tuyến Quảng Ninh.

Bến xe Nước Ngầm tạm dừng tuyến Hải Phòng và một tuyến Thanh Hóa. Hoạt động của bến giảm 80% so với ngày thường.

Cac ben xe khach hoat dong tro lai sau bao - Hinh anh 1
 Từ 16 giờ ngày 7/9 các bến xe đã dừng phương tiện xuất bến để đảm bảo an toàn trong bão Yagi.

Từ 16h, các bến xe đã dừng không cho phương tiện xuất bến. Đến 19h, tại 3 Bến xe: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm có 30 hành khách ở lại bến xe; các Bến xe đã bố trí chỗ nghỉ, đồ ăn, nước uống cho hành khách bị kẹt. Công tác ứng phó trong mưa bão được đảm bảo.

Ngày 08/9 sau khi bão tan, đến 08h, một số phương tiện không xuất bến trong ngày 07/9 đã được phép xuất bến. Trong đó, Bến xe Giáp Bát có 23 lượt xe; Bến xe Mỹ Đình có 22 lượt xe; Bến xe Nước Ngầm có 12 lượt xe; Bến xe Yên Nghĩa có 03 lượt xe; Bến xe Sơn Tây có 4 lượt xe.

Cac ben xe khach hoat dong tro lai sau bao - Hinh anh 2
 Thanh tra giao thông phân luồng cho xe ra khỏi bến xe.

Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các bến xe thường xuyên thông tin trên hệ thống phát thanh của bến về tình hình cơn bão, áp thấp nhiệt đới, nguy cơ ngập úng, sạt lở đất để chủ phương tiện, lái xe được biết và yêu cầu chủ phương tiện, lái xe tuyệt đối chấp hành của các lực lượng chức năng trên đường.

Tin liên quan