Cấm xe hơn 3 tháng để thi công đường vành đai sân bay Cần Thơ

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Để đảm bảo ATGT, công trình thi công đường vành đai sân bay Cần Thơ sẽ cấm các phương tiện lưu thông trong hơn 3 tháng, bắt đầu từ ngày 25/3 cho đến khi hoàn thành, dự kiến vào ngày 30/6/2024.

Dự án đường vành đai sân bay Cần Thơ kết nối từ đường Lê Hồng Phong (Quốc lộ 91) đến Quốc lộ 91B dài khoảng 1,7km, vốn đầu tư 137 tỷ đồng.

 

Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố cần Thơ, chủ đầu tư dự án, do tuyến đường vành đai sân bay Cần Thơ được đầu tư xây dựng mới trên tuyến đường hiện hữu nên trong quá trình thi công trước đây vẫn tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông bình thường. 

 

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều phương tiện chở người và hàng hóa với nhiều loại xe, có xe trọng tải rất lớn lưu thông qua lại trên tuyến đường này. Hiện tại, các hạng mục đang triển khai đồng loạt trên toàn bộ mặt bằng của công trình. Đơn vị thi công cần huy động rất nhiều nhân lực, phương tiện, máy móc thiết bị để thi công. Việc các phương tiện lưu thông trên tuyến đường như hiện nay nhiều nguy cơ rất cao xảy ra tai nạn.

 

Để đảm bảo an toàn, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố chỉ đạo nhà thầu rào chắn toàn bộ hai đầu tuyến đường của công trình, kể từ ngày 25/3 cho đến khi hoàn thành dự kiến vào ngày 30/6.

Cam xe hon 3 thang de thi cong duong vanh dai san bay Can Tho  - Hinh anh 1
Cấm xe trong hơn 3 tháng để thi công đường vành đai sân bay Cần Thơ. Ảnh: Thanh Liêm

Chủ đầu tư đề nghị Sở GTVT Cần Thơ, địa phương và người điều khiển phương tiện phối hợp, có phương án điều tiết giao thông và lưu thông qua các tuyến đường khác để phục vụ công tác thi công và đảm bảo an toàn.

 

Tin liên quan