Chấn chỉnh đơn vị cung cấp sau sự cố hàng trăm phương tiện lỗi thẻ ePass

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Nhà cung cấp dịch vụ thu phí và đánh giá nguyên nhân của sự cố đồng thời khẩn trương khắc phục, không để tái diễn tình trạng này.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa phát đi thông cáo báo chí về việc xe ô tô dán thẻ thu phí tự động không dừng bị lỗi tại các trạm thu phí thuộc tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình và Hà Nội - Hải Phòng.

Theo báo cáo của các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí, từ 9h15 - 11h45 ngày 22/01/202 đã có hơn 350 xe ô tô dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) bị lỗi tại các trạm thu phí thuộc tuyến cao tốc: Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Bắc Giang. Các xe bị lỗi bao gồm cả xe dán thẻ ePass và thẻ VETC.

Ngay sau khi ghi nhận sự cố, Công ty VETC đã huy động mọi nguồn lực với ưu tiên cao nhất, tiến hành phối hợp với Công ty VDTC, Nhà đầu tư các tuyến cao tốc và các bên liên quan để xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời sau 15 phút.

Chan chinh don vi cung cap sau su co hang tram phuong tien loi the ePass - Hinh anh 1
Hàng trăm phương tiện bị lỗi thẻ ePass.

Với các xe bị lỗi nêu trên, nhân viên vận hành tại trạm thu phí đã căn cứ vào biển số xe để xác định thông tin thu phí. Đến 11h45 cùng ngày, toàn bộ các xe bị lỗi đã được các Nhà cung cấp dịch vụ thu phí phối hợp xử lý tại đầu ra của tuyến.

Trong sáng ngày 26/1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã tổ chức họp với các Nhà cung cấp dịch vụ thu phí và đánh giá nguyên nhân của sự cố là do lỗi ổ cứng trên thiết bị lưu trữ tại hệ thống Back-End của Nhà cung cấp dịch vụ VETC.

Công ty VETC sau đó đã cam kết hạn chế tối đa các lỗi tương tự, tiếp tục nỗ lực hoàn thiện hệ thống và nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo quá trình vận hành thu phí không dừng ổn định và tiện ích nhất cho khách hàng và các đơn vị liên quan.

Cùng đó, công ty này có trách nhiệm thông tin kịp thời, nhanh chóng đến Nhà đầu tư/Doanh nghiệp dự án BOT và chủ phương tiện khi xảy ra sự cố; Tiếp tục tiến hành các biện pháp phòng ngừa, rà soát cấu hình hệ thống và nhân lực vận hành, đảm bảo ứng trực 24/24, đặc biệt đảm bảo đáp ứng lưu lượng tăng đột biến trong dịp lễ, Tết.

 

Tin liên quan