Từ đầu năm 2019 đến nay, mặt cầu Thăng Long, Hà Nội dù đã nhiều lần được sửa chữa, vá cục bộ nhưng tình trạng bong bật, hằn lún, lỗi lõm vẫn diễn ra. Các lái xe lưu thông qua cây cầu này đều phản ánh, mặt cầu quá xấu, việc lưu thông gây khó khăn cho các phương tiện giao thông.
Theo tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, từ đầu năm 2019 đến nay, các nhà thầu đã vá ổ gà, cào bóc các vị trí trồi lún, hằn sâu trên mặt cầu, nhiều lần vì cứ làm xong thì thời tiết nắng nóng rồi mưa to lại khiến lớp thảm mặt cầu bị bong bật ở nhiều vị trí.
|
Mặt cầu Thăng Long sẽ được sửa chữa tổng thể bằng công nghệ Mỹ |
Theo Tổng cục Đường bộ, việc sửa chữa những vị trí hư hỏng chỉ là giải pháp trước mắt đảm bảo an toàn tương đối cho giao thông trên cầu.
Ông Huyện Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang trình Bộ GTVT các phương án về công nghệ sửa chữa mặt cầu.
“Tổng cục đã nghiên cứu nhiều phương án sửa chữa mặt cầu trên thế giới và đã trình Bộ GTVT phương án hàn các bulông treo trên mặt sắt và sẽ đổ khoảng 6-7cm bêtông sợi lên bề mặt. Đây là công nghệ của Mỹ và hiện đã làm tại Trung Quốc khoảng 10 cầu. Tổng cục đã trình Bộ GTVT thẩm định xong và sẽ tiến hành khảo sát thiết kế, kiểm định rồi tiến hành thi công. Dự kiến trong năm 2020 sẽ hoàn thành việc thi công”- ông Huyện thông tin.
Ông Huyện cho hay, đây là công nghệ mới và lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Qua nghiên cứu đánh giá năng lực thực tế các nhà thầu trong nước hoàn toàn có thể thi công được và chỉ phải nhập một số thiết bị đặc thù. Dự kiến tổng mức đầu tư từ 180- 200 tỷ đồng và sẽ được đấu thầu công khai rộng rãi.