|
Tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra, rất nhiều người cố vượt qua gác chắn đường sắt. (Ảnh: TTXVN phát) |
Theo camera tại hiện trường, thời điểm trên, hệ thống phòng vệ đường ngang tại km 1099+950 đang hoạt động báo hiệu có tàu hỏa sắp đến. Lúc này, thanh chắn tàu đã hạ xuống, còi báo hiệu vang lên, đèn cảnh báo cũng sáng liên tục.
Tuy vậy, rất nhiều phương tiện vẫn cố tình vượt qua. Cụ thể, trong chưa đầy 1 phút đã có đến 6 phương tiện, đa số là xe máy vẫn vượt thanh chắn để băng qua đường sắt, trong đó có anh Đới Xuân Tùng (SN 1997, trú tại xóm 3, thôn Bình An 2, Phước Thành, Tuy Phước) điều khiển xe máy BKS 77F8 - 3843.
Đúng lúc đó, tàu SE8 chạy đến đã va chạm với xe máy khiến anh Tùng và phương tiện này văng ra xa. Hậu quả, anh Tùng tử vong tại chỗ, xe máy nát vụn.
Theo Trung tá Đỗ Thanh Bình, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường sắt, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định, tuyến đường dân sinh giao cắt với đường sắt này mỗi ngày có nhiều người và phương tiện qua lại. Tại đây, gác chắn tàu hỏa, đèn tín hiệu và cói hú hoạt động tự động, chưa có nhân viên gác tàu.
Trung tá Đỗ Thanh Bình khuyến cáo người dân chấp hành đúng Luật Giao thông, đặc biệt là chấp hành tín hiệu đèn, còi ở những vị trí giao nhau giữa đường bộ với đường sắt, chú ý quan sát, không được vượt qua khi có tín hiệu tàu sắp đến.