Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục ra chỉ đạo khẩn

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau khi có thêm hai trung tâm đăng kiểm ở Bắc Ninh và TP Hồ Chí Minh vừa bị đình chỉnh vì phát hiện sai phạm, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục có chỉ đạo nóng.

Cuc Dang kiem Viet Nam tiep tuc ra chi dao khan - Hinh anh 1
 Trung tâm đăng kiểm ở Bắc Ninh vừa bị đình chỉ hoạt động.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh và Bắc Ninh về việc xử lý vi phạm trong công tác kiểm định xe cơ giới.

Trong văn bản trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong hai ngày 29 và 31/12/2022, liên tiếp hai trung tâm đăng kiểm tại Bắc Ninh và TP Hồ Chí Minh bị dừng hoạt động vì phát hiện sai phạm. Cơ quan công an cũng đã tiến hành tạm giữ những người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Do đó, để duy trì chất lượng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị Sở GTVT TP Hồ Chí Minh và Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tại địa phương và thông báo về Cục Đăng kiểm Việt Nam các trường hợp sai phạm để kịp thời có biện pháp xử lý theo quy định.

Đối với tình trạng ùn ứ tại các điểm đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho bay, cơ quan này đã yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tuyệt đối không được tự ý đóng cửa, dừng phục vụ nhu cầu kiểm định xe cơ giới đồng thời khẳng định, Cục sẽ thực hiện kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến khích chủ phương tiện trong quá trình về quê, đi công tác, đi du lịch, chủ động xem thời hạn kiểm định xe có thể đưa xe vào bất kỳ trung tâm đăng kiểm ở bất kỳ địa phương nào dọc đường để đăng kiểm xe, giảm tải cho các TP lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

 Ngày 31/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết vừa ra quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới đơn vị đăng kiểm xe cơ giới 99-03D (Bắc Ninh) và 50-19D (TP Hồ Chí Minh) trong thời hạn 3 tháng. Cả 2 đơn vị đăng kiểm trên đã vi phạm quy định tại Nghị định số 139/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018 của Chính phủ Quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 31/03/2023. 

 

Tin liên quan