Cục Đường bộ phê bình 39 đơn vị chậm giải ngân vốn bảo trì đường bộ

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản phê bình 39 đơn vị và các Sở Xây dựng địa phương chậm hoặc không đáp ứng yêu cầu kết quả giải ngân vốn bảo trì đường bộ năm 2025.

Cụ thể, các Sở: Hòa Bình, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Hưng Yên, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, An Giang, Tây Ninh... và các Khu QLĐB I, II, III, Ban QLDA 4...

Theo báo cáo của các cơ quan, đơn vị, tiến độ thực hiện Kế hoạch bảo trì (KHBT) hệ thống quốc lộ năm 2025 đã bị chậm, không đáp ứng tiến độ theo yêu cầu của Cục Đường bộ Việt Nam.

Cuc Duong bo phe binh 39 don vi cham giai ngan von bao tri duong bo - Hinh anh 1
 Theo báo cáo của các cơ quan, đơn vị, tiến độ thực hiện Kế hoạch bảo trì (KHBT) hệ thống quốc lộ năm 2025 đã bị chậm, không đáp ứng tiến độ theo yêu cầu của Cục Đường bộ Việt Nam.

Trong đó, một số đơn vị có kết quả giải ngân rất thấp (so với mức giải ngân trung bình và kế hoạch đăng ký), còn nhiều công trình chưa hoàn thành công tác phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công hoặc chưa lựa chọn nhà thầu xây lắp.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, để đẩy nhanh tiến độ triển khai KHBT năm 2025, đảm bảo giải ngân 100% vốn được giao: Đối với các Khu Quản lý đường bộ, Sở Xây dựng quản lý quốc lộ khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết để khắc phục chậm tiến độ trong tháng 6 và tháng 7/2025, trong đó, tập trung hoàn thành ký hợp đồng thi công, triển khai thi công và giải ngân đối với các công trình sửa chữa mới trong tháng 6/2025.

Đồng thời, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện KHBT năm 2025; giải ngân kịp thời, tối đa các khối lượng hoàn thành hàng tháng để đẩy nhanh tiến độ giải ngân và tháo gỡ khó khăn cho nhà thầu. Rà soát, xây dựng lại kế hoạch đăng ký giải ngân phù hợp tiến độ thi công thực tế, đảm bảo giải ngân hết kế hoạch vốn giao.

Rà soát, tổng hợp kết quả thực hiện kế hoạch, nhất là về kinh phí thực hiện công trình (sau đấu thầu) để đề xuất bổ sung khối lượng sửa chữa cấp thiết, điều chỉnh kế hoạch vốn kịp thời, phát huy hiệu quả nguồn vốn.

 

Tin liên quan