Chiều 29/8/2024, Báo Kinh tế và Đô thị có bài phản ánh: “Đắk Nông: mặt cầu hư hỏng nguy hiểm nhưng chưa có đơn vị nào xử lý” đề cập đã nhiều ngày nay, trên đường tránh TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) xuất hiện rãnh mương, có nhiều đoạn sắt pi lòi lên, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm và trời mưa nhưng đến nay vẫn chưa có cơ quan chức năng nào xử lý.
Những ngày qua đã có rất nhiều phương tiện đi qua đây bị các cọc sắt đâm nổ lốp xe. Có những xe bị nổ một lúc đến 6 lốp.
Tuy nhiên không hiểu vì sao sự việc xảy ra trong thời gian dài nhưng chưa có cơ quan chức năng nào khắc phục sửa chữa cũng như thực hiện các biện pháp cảnh báo nguy hiểm.
Quảng cáo
Ngay sau khi Báo Kinh tế và Đô thị phản ánh, sáng 30/8/2024, đơn vị thi công đã khẩn trương thực hiện các biện pháp cảnh báo nguy hiểm, đồng thời tiến hành sửa chữa rãnh mương.
Dự án đường tránh TP Gia Nghĩa có chiều dài hơn 19,025 km, được đấu nối từ Quốc lộ 14 (Km 838+879) đến Quốc lộ 28 (Km 172+350). Dự án có tổng mức đầu tư là 1.215 tỷ đồng, bằng nguồn vốn Dự án đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên do Sở GTVT Đắk Nông làm chủ đầu tư.
Dự án đường được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2017. Sau khi đưa vào sử dụng, tuyến đường này được giao cho Phòng Quản lý đô thị, UBND TP Gia Nghĩa quản lý, khai thác và bảo trì.
Đường tránh TP Gia Nghĩa có ý nghĩa rất lớn trong việc giảm tải giao thông qua Trung tâm thành phố Gia Nghĩa. Đồng thời, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Lê Cung