|
Đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự đường sắt dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. |
Theo đó, Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị các tỉnh/thành có đường sắt đi qua rà soát, điều chỉnh, bổ sung kịp thời biển báo hiệu đường bộ còn thiếu, mất, hư hỏng tại các đường ngang; bổ sung vạch dừng, gồ, gờ giảm tốc tại các khu vực/vị trí giao cắt giữa đường bộ - đường sắt có nguy cơ cao xảy ra tai nạn.
Tăng cường công tác tổ chức cảnh giới, chốt gác tại các điểm giao cắt, đặc biệt là các lối đi tự mở có nguy cơ mất an toàn cao nhưng chưa thể rào, đóng được; Tạo bề mặt bằng phẳng, êm thuận cho các lối đi tự mở tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn; phát quang tầm nhìn cả hai phía đường bộ và đường sắt tại các điểm giao cắt đường bộ - đường sắt.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm quản lý chặt chẽ đội ngũ nhân viên trực tiếp phục vụ chạy tàu, đặc biệt là lái tàu trong việc chấp hành nghiêm tốc độ, tải trọng, biểu đồ chạy tàu, quy trình tác nghiệp và nồng độ cồn khi lên ban làm việc.
Kiên quyết không đưa các phương tiện đầu máy, toa xe, đặc biệt là các toa xe khách không đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường vào khai thác.
Doanh nghiệp này cũng cần phối hợp tốt với các cơ quan chức năng địa phương nơi có đường sắt đi qua làm tốt công tác an ninh, trật tự, phòng, chống nạn cò mồi, phe vé; Tăng cường lực lượng bảo vệ trên tàu, dưới ga để làm tốt công tác an ninh trật tự trên các đoàn tàu đông khách, chạy trên các tuyến phức tạp và tại các nhà ga đông khách.