Đan Phượng: Giao thông thông thoáng ở các chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19

VŨ KHOA
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Lực lượng tại các chốt thực hiện nhiệm vụ tổ chức dừng 100% người và các phương tiện để kiểm tra, kiểm soát về mục đích ra ngoài; Kiểm tra giấy tờ tuỳ thân, hàng hoá trên xe… đo thân nhiệt.

Các chốt ra quân thực hiện nhiệm vụ từ 6 giờ sáng ngày 25/7/2021 đến khi có chỉ đạo mới về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP.
Các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện Đan Phượng gồm: Cầu Ngọc Trúc xã Tân Lập; Đèn tín hiệu giao thông tượng Đài phụ nữ Ba đảm đang; Thị trấn Phùng; Ngã ba xã Liên Trung; Đê Vân Cốc xã Trung Châu.
Các chốt kiểm soát tại các xã gồm: Đập Tràn xã Đồng Tháp; Cổng chào xã Tân Lập đi Ngã tư Trôi; Bến đò khách ngang sông xã Thọ An; Đường N6 Đê Tả đáy giáp Hoài Đức.
Theo ghi nhận của PV Giaothonghanoi, trong sáng 25/7, nhiều người dân địa phương đã phải quay về nhà khi ra ngoài với những lý do không thiết yếu. Đối với các trường hợp không xuất trình được giấy tờ, thông tin cần thiết, lực lượng chức năng kiên quyết thực hiện theo tinh thần của Chỉ thị 17/CT-UBND, áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg quy định phòng, chống dịch.

Dan Phuong: Giao thong thong thoang o cac chot kiem soat phong dich Covid-19 - Hinh anh 1
 Lực lượng chức năng thực hiện kiểm soát mục đích ra ngoài, giấy tờ tùy thân và thông tin y tế tại chốt Đập Tràn xã Đồng Tháp.  Ảnh: Nguyễn Nga
Dan Phuong: Giao thong thong thoang o cac chot kiem soat phong dich Covid-19 - Hinh anh 2
 Thực hiện kiểm soát 100% người và phương tiện đi lại trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện.  Ảnh: Nguyễn Nga

Dan Phuong: Giao thong thong thoang o cac chot kiem soat phong dich Covid-19 - Hinh anh 3
 CSGT kiểm tra hàng hóa trên các phương tiện đi qua chốt.  Ảnh: Nguyễn Nga

Tại mỗi chốt được chia làm 4 ca trực, mỗi ca trực bao gồm các lực lượng: Công an, nhân viên y tế, quân sự và thanh niên. Thời gian hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần (kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ). Mỗi chốt đều được trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang và sổ nhật kí ghi chép thông tin người ra vào địa bàn quản lí.
Nhiệm vụ của các chốt: Lực lượng công an tổ chức dừng 100% người và các phương tiện để kiểm tra, kiểm soát về mục đích ra ngoài; Kiểm tra giấy tờ tuỳ thân, hàng hoá trên xe… đo thân nhiệt, nếu có biểu hiện ho, sốt bất thường sẽ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong phòng, chống dịch Covid- 19.
Tình hình giao thông trên các tuyến đường được lập chốt khá thông thoáng bởi lực lượng tổ chức hướng dẫn, giải thích nhanh chóng, người dân cơ bản chấp hành.

 

Tin liên quan