Hoài Đức::

Đề xuất đầu tư tuyến đường nối Lại Yên – Vân Canh đến KĐT Bắc An Khánh

VŨ KHOA - PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Dự kiến, tuyến đường sẽ có chiều dài khoảng 770m, có 4 làn xe chạy với 2 làn xe mỗi bên, vận tốc thiết kế là 60km/h. Tổng mức đầu tư dự kiến trên 143 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách thành phố, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2025.

De xuat dau tu tuyen duong noi Lai Yen – Van Canh den KDT Bac An Khanh - Hinh anh 1
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ đường Lại Yên - Vân Canh đến khu đô thị Bắc An Khánh tạo nên một vành đai huyết mạch kết nối các tuyến trục đường giao thông chính khu vực.

Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa trình UBND TP về nội dung lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án Đường nối Lại Yên – Vân Canh đến KĐT Bắc An Khánh, huyện Hoài Đức. Báo cáo này dựa trên đề nghị của UBND huyện Hoài Đức và chỉ đạo của UBND TP về việc làm rõ chuẩn bị đầu tư Dự án Đường nối từ Lại Yên – Vân Canh đến KĐT Bắc An Khánh.

Theo đó, tuyến đường sẽ tạo nên một vành đai huyết mạch kết nối các tuyến trục đường giao thông chính khu vực với trung tâm hành chính, chính trị của huyện. Kết nối các KĐT, khu du lịch – dịch vụ, các làng nghề truyền thống, các KCN, góp phần phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội và du lịch, dịch vụ của địa phương, đồng thời tạo nên sự giao lưu kinh tế, văn hóa cho Hoài Đức với các quận, huyện của Thủ đô Hà Nôi.

Dự kiến, tuyến đường sẽ có chiều dài khoảng 770m, có 4 làn xe chạy với 2 làn xe mỗi bên, vận tốc thiết kế là 60km/h. Tổng mức đầu tư dự kiến trên 143 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách TP, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2025.

Dự án nằm trong danh mục các dự án xây dựng cơ bản tập trung cấp TP dự kiến đầu tư trong giai đoạn 2022 – 2025 theo Nghị quyết số 21/NQ-HĐND của HĐND thành phố. Việc thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư được thực hiện theo các quy định tại Luật đầu tư công, Luật Xây dựng, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xây dựng, Luật Ngân sách nhà nước, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn và các văn bản pháp luật có liên quan.

Trên cơ sở các nội dung dung UBND huyện Hoài Đức đề xuất, Sở KH&ĐT báo cáo để UBND TP xem xét, chỉ đạo cho phép UBND huyện Hoài Đức nghiên cứu, lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án Đường nối từ Lại Yên – Vân Canh đến KĐT Bắc An Khánh. Đồng thời các sở, ngành có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện, phối hợp với UBND huyện Hoài Đức giải quyết các thủ tục hành chính, đảm bảo tuân thủ quy định của Nhà nước và TP về quản lý đầu tư, xây dựng công trình.

 

Tin liên quan