Đi xe máy từ Hưng Yên vào Hà Nội để thăm bạn gái

VŨ KHOA
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Khai báo với lực lượng chức năng, 2 nam thanh niên không có giấy đi đường, không có giấy xét nghiệm Covid-19 cho biết đang đi thăm bạn gái ở huyện Gia Lâm.

Di xe may tu Hung Yen vao Ha Noi de tham ban gai - Hinh anh 1
2 thanh niên được cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. 

Ngày 21/8, thông tin từ Trung tá Phạm Tuấn Anh, Tổ trưởng chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 số 6 gác trực trên tuyến đê Bát Tràng, huyện Gia Lâm cho hay, lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại đây vừa phát hiện 2 thanh niên từ Hưng Yên vào Hà Nội không có giấy đi đường, giấy xét nghiệm Covid-19.
Cụ thể, vào khoảng 19h30 ngày 20/8, Tổ công tác ở chốt 6 dừng xe máy BKS 89A1 - 002.40 do một thanh niên điều khiển, chở theo bạn nhưng không xuất trình được giấy đi đường, giấy xét nghiệm Covid-19 và cho biết, mục đích đang đi vào địa bàn huyện Gia Lâm.

Danh tính hai nam thanh niên vi phạm này được xác định là L.M.D. (SN 1993) và L.Q.H. (SN 2003, đều ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên). Trình bày với lực lượng chức năng, hai nam thanh niên này cho biết đang đi vào Hà Nội để thăm bạn gái. Cả hai thanh niên cùng phương tiện đã được chốt 6 bàn giao cho Công an xã Bát Tràng xử lý theo qui định.
"Tổ công tác đã tuyên truyền tới D. và H. các quy định phòng, chống dịch Covid-19, cho 2 người này test nhanh ra kết quả âm tính với Covid-19, rồi đưa người và phương tiện về Công an xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm để tiến hành xử lý theo thẩm quyền", Trung tá Tuấn Anh cho biết.
Được biết, với vi phạm "Không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế", H. và D. sẽ bị phạt tiền mức 2 triệu đồng/người, buộc quay đầu, không được vào Hà Nội.
Trước đó, Tổ công tác chốt 6 cũng đã phát hiện trường hợp người điều khiển phương tiện tàng trữ chất ma tuý trái phép và bàn giao công an địa bàn xử lý theo qui định.

Tin liên quan