|
Điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13. |
Cụ thể, kể từ ngày 18/10, khu vực cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 (hướng lưu thông vào trung tâm TP Hồ Chí Minh) được tổ chức lưu thông như sau: Làn đường sát dải phân cách tim đường tổ chức các loại ô tô lưu thông; làn đường giữa tổ chức ô tô con, ô tô khách từ 16 chỗ trở xuống, xe 2 và 3 bánh lưu thông; làn đường ngoài cùng bên phải (cầu tạm) tổ chức cho xe 2 bánh lưu thông.
Sở GTVT TP Hồ Chí Minh giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ tổ chức theo dõi chặt chẽ tình trạng công trình và tình hình giao thông khu vực, đảm bảo tuyệt đối an toàn công trình cầu tạm và trật tự an toàn giao thông tại khu vực; kịp thời đề xuất điều chỉnh khi có các bất cập, tồn tại trong quá trình khai thác.
Đồng thời, Sở GTVT đề nghị Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh chỉ đạo lực lượng liên quan tăng cường điều tiết giao thông trong quá trình điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực cầu Ông Dầu.
Nhiều năm nay, việc đi qua cầu Ông Dầu trên Quốc lộ 13 trở thành nỗi ám ảnh với người dân do liên tục kẹt xe. Nguyên nhân là do Quốc lộ 13 có 6 làn xe nhưng cầu Ông Dầu chỉ có 4 làn nên đã tạo thành "nút thắt cổ chai" thường xuyên kẹt xe kéo dài vào giờ cao điểm.
Do đó, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ đã xây dựng một nhánh cầu tạm kết cấu bằng sắt, rộng khoảng 2 m với kinh phí gần 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, việc làm cầu tạm chỉ là giải pháp tạm thời trong khi chờ Quốc lộ 13 được mở rộng.
Mới đây, HĐND TP Hồ Chí Minh đã thông qua chủ trương đầu tư mở rộng Quốc lộ 13 theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Theo đó, Quốc lộ 13 (từ cầu Bình Triệu đến giáp ranh tỉnh Bình Dương) dài 5,9 km được mở rộng lên 53 - 60 m với tổng kinh phí gần 10.000 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2023-2030.