Đổ bê tông bãi đất trước cửa nghĩa trang Xa La để trông xe trái phép

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Vừa qua, một số cá nhân, tập thể đã tự ý đổ bê tông, rào chắn khu vực bãi đất trống trước cửa nghĩa trang Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông để tiến hành trông giữ xe trái phép với giá mỗi tháng là 800.000 đồng/xe.

Phản ánh tới Giaothonghanoi, người dân sống trên địa bàn phường Phúc La, quận Hà Đông cho biết, mới đây, một số cá nhân, tập thể huy động máy móc mang vật liệu xây dựng, bê tông, sắt thép đến đổ bê tông khu đất trống trước cửa nghĩa trang Xa La, dựng rào chắn, khung thép để trông giữ phương tiện.

Ghi nhận thực tế cho thấy, hàng nghìn mét vuông đất trước cửa nghĩa trang Xa La đã được đổ bê tông, dựng rào chắn xung quanh, phía sát tường nghĩa trang, hoạt động dựng mái che, khung thép đang được triển khai. Bên cạnh khu vực nghĩa trang Xa La, một bãi trông giữ với mái che kiên cố cũng đã được dựng lên từ lâu.

Do be tong bai dat truoc cua nghia trang Xa La de trong xe trai phep - Hinh anh 1
Một số cá nhân, tổ chức tự ý đổ bê tông, dựng rào chắn khu vực phía trước nghĩa trrang Xa La để tiến hành trông giữ phương tiện trái phép. 

Một người dân trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông (xin giấu tên) chia sẻ: “Chúng tôi không biết đơn vị nào lại tự ý san lấp, đổ bê tông rồi tiến hành trông xe thu tiền tại khu vực này. Cũng không nắm được là có cấp phép hay không nhưng cứ mang xe vào để là bị thu tiền”.

Nhiều người dân còn phàn nàn, khu vực này trước đây có rất nhiều cây xanh, bóng mát, không hiểu vì sao chính quyền địa phương lại để cho cá nhân nào đó chặt hạ cây xanh, bê tông hoá khu vực nhằm mục đích trông giữ phương tiện.

Người dân khu đô thị Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông còn cung cấp thông tin nhiều năm qua đây vẫn là phần đất công, không hiểu vì sao bỗng nhiên có một đơn vị tự ý quây rào, trông xe thu tiền, không hề tham vấn qua ý kiến cộng đồng hay có thông báo trước khiến người dân vô cùng bức xúc.

Do be tong bai dat truoc cua nghia trang Xa La de trong xe trai phep - Hinh anh 2
 Khu vực đất trống phía trước nghĩa trang rộng hàng nghìn mét vuông.

Bên cạnh đó, không rõ việc tổ chức trông giữ phương tiện, dựng lều lán tại đây đã được kiểm tra về PCCC hay chưa. Thời gian qua một số bãi xe lậu đã có tiền lệ cháy nổ, gây thiệt hại tài sản, mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nguy cơ cho cộng đồng xung quanh, do đó người dân khu đô thị Xa La rất lo lắng, bất bình.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Chủ tịch UBND phường Phúc La, quận Hà Đông cho biết: “Đây là phần đất thuộc khu đô thị Xa La. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân cũng như cơ quan báo chí, đơn vị đã cử bộ phận chuyên môn kiểm tra, xử lý các vi phạm”.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hằng, một số người dân sống xung quanh thấy đổ bê tông sạch sẽ thì  mang xe vào đỗ chứ không phải hình thành bãi xe. Còn biển trông giữ xe, và lều lán trước đây là của một công ty khác đã hết hạn trông giữ nhưng chưa di chuyển đi.

Ngay sau khi phóng viên phản ánh tới UBND phường Phúc La, các cá nhân, tổ chức đã thu hồi rào chắn, dỡ mái che. Tuy nhiên, sau đó một người đàn ông tự giới thiệu tên là Hưng, thường xuyên túc trực bên trong nhà tạm dựng tại khu vực này để thu tiền trông giữ xe cho biết. Khu vực trông giữ phương tiện hai bên cổng nghĩa trang Xa La rộng khoảng 2.000 mét vuông mỗi bên cổng nghĩa trang có thể để được gần 60 chiếc xe.

Vào vai người có nhu cầu gửi xe, phóng viên được người đàn ông này cho biết: "Giá mỗi chiếc xe gửi theo tháng là 800.000 đồng, sau này có mái che thì tính lại tiền sau".

Do be tong bai dat truoc cua nghia trang Xa La de trong xe trai phep - Hinh anh 3
 Nhà Tạm, mái che đang được dựng lên trên khu đất này.

Có thể thấy rằng, phản ánh của người dân về việc trên địa bàn phường Phúc La đang diễn ra tình trạng lấn chiếm đất công để trông giữ phương tiện trái phép là có căn cứ. Một số bãi xe hình thành trong thời gian dài, kiếm lợi cho một vài cá nhân riêng lẻ, trong khi chính quyền và Nhân dân địa phương phải đối diện với nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn PCCC, chiếm dụng đất công.

Do be tong bai dat truoc cua nghia trang Xa La de trong xe trai phep - Hinh anh 4
Bãi trông giữ xe phía trước nghĩa trang Xa La luôn có người trực thu tiền chứ không phải Nhân dân tự ý đỗ như lãnh đạo UBND phường Phúc La nhận định 
Do be tong bai dat truoc cua nghia trang Xa La de trong xe trai phep - Hinh anh 5
 Ngay sau phản ánh của phóng viên tới UBND phường Phúc La, rào chắn quanh khu vực này đã được di chuyển đi nhưng hoạt động trông giữ phương tiện vẫn diễn ra bình thường.
Do be tong bai dat truoc cua nghia trang Xa La de trong xe trai phep - Hinh anh 6
 Toàn bộ phần đất trước nghĩa trang Xa La biến thành sân, đường bê tông.
Do be tong bai dat truoc cua nghia trang Xa La de trong xe trai phep - Hinh anh 7
 Ngay bên cạnh nghĩa trang Xa La, một bãi trông giữ phương tiện khác  với mái che kiên cố được dựng lên từ lâu.
Do be tong bai dat truoc cua nghia trang Xa La de trong xe trai phep - Hinh anh 8
 Việc buông lỏng quản lý để những bãi xe trái phép mọc lên khiến nhiều người dân sống trong khu vực bất an, lo lắng và bức xúc.

 

Tin liên quan