Dự kiến đoàn tàu này sẽ vận chuyển về Hà Nội vào tháng 9, thay vì tháng 7 như dự kiến trước đó do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Ngoài ra, đoàn tàu thứ hai, thứ ba cũng đã hoàn thiện việc sản xuất, lắp đặt thiết bị để chuẩn bị chạy thử nghiệm, căn chỉnh trước khi vận chuyển về Việt Nam vào năm 2021.
Riêng đoàn tàu thứ 4 mới sản xuất được hơn 1 tháng, chậm hơn dự kiến do thiếu thiết bị. Nguyên nhân, do từ giữa tháng 2/2020, dịch Covid-19 bắt đầu lan rộng trên toàn thế giới, các nhà máy tại Valenciennes, Pháp phải tạm dừng hoạt động từ ngày 18/3 và tái khởi động một phần vào đầu tháng 5.
Hiện nay các nhà máy đã hoạt động trở lại bình thường với các biện pháp an toàn bổ sung, nhưng đang phải đối mặt với các thử thách về chuỗi cung ứng với các nhà cung cấp hệ thống sản xuất.
4 đoàn tàu trong đợt sản xuất đầu tiên ở Pháp thuộc gói thầu 10 đoàn tàu của tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội. Tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm theo tiêu chuẩn châu Âu, mỗi đoàn tàu của tuyến metro số 3 Nhổn - ga Hà Nội có 4 khoang, với tổng chiều dài 78,27 m, có 94 ghế được phân chia ra các khu vực cho người khuyết tật và có thể chở tổng cộng gần 950 hành khách mỗi chuyến, khai thác với tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế tối đa đạt 80 km/h.
Tính đến đầu tháng 6, tiến độ tổng thể toàn tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội đạt khoảng 62,2%. Trong đó, hai gói thầu hoàn thiện 100% là đoạn tuyến trên cao và công trình hạ tầng kỹ thuật Depot.