Đội Cảnh sát giao thông số 7 tăng cường xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông

 
Giaothonghanoi - Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 7 Công an TP Hà Nội đang tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý đối với các trường hợp xe ô tô chở khách vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường. Trong thời gian từ ngày 15/12 đến 6/1/2021, đơn vị đã kiểm tra, xử lý 580 trường hợp; riêng loại hình xe khách có 129 trường hợp bị xử phạt 70 triệu đồng với lỗi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, dừng đỗ không đúng nơi quy định.
Ghi nhận tại quận Thanh Xuân (TP Hà Nội), tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 7 đã đi sâu vào trong ngõ 214 đường Nguyễn Xiển để dừng xe kiểm tra, đồng thời tiến hành lập hàng loạt biên bản xe ô tô vi phạm giao thông.
Điển hình như trường hợp ô tô mang BKS: 14B 03127 do anh Tạ Văn Lâm (SN 1990, ở Cẩm Phả , Quảng Ninh)… sau khi được tuyên truyền về kế hoạch đã ký biên bản vi phạm lỗi “Dừng đỗ xe, rời vị lái khi dừng xe", quy định tại điểm b khoản 2 Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP.
Theo phản ánh, tình trạng các loại xe limousine dừng đỗ, đón trả khách sai quy định trong ngõ 214 đường Nguyễn Xiển diễn ra trong một thời gian, gây bức xúc cho người dân trong khu vực. Các lực lượng chức năng như đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân, Đội CSGT số 7 đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản xử lý nhưng một số trường hợp vẫn cố tình vi phạm.
Theo Đội trưởng Đội CSGT số 7 - Trung Tá Nguyễn Đức Thắng, những ngày gần đây đơn vị thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng TP cũng như quận Thanh Xuân tiến hành kiểm tra, xử lý, đẩy đuổi các trường hợp xe khách dừng, đỗ đón trả khách sai quy định tại nút giao Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến.
Việc này khiến một số phương tiện đã di chuyển vào khu vực ngõ 214 Nguyễn Xiển để hoạt động. Tuy nhiên tại vị trí ngõ 214 Nguyễn Xiển đông dân cư, đường nội bộ vẫn thiếu những biển cấm, do vậy việc tuyên truyền cũng như xử phạt gặp rất nhiều khó khăn.
Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng xây dựng phương án đảm bảo an toàn trên các tuyến giao thông trọng điểm. Từ đó phân công lực lượng giải tỏa ùn tắc đối với các tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn trên các khung giờ cao điểm, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

Nguyễn Trọng

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu