Dừng việc ủy quyền quản lý tuyến đường thủy tại 4 địa phương

THANH BÌNH
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định số 1752 về việc kết thúc ủy quyền công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa quốc gia trên địa bàn các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam.

Dừng việc ủy quyền quản lý tuyến đường thủy tại 4 địa phương. 

Theo đó, từ 1/1/2023, kết thúc ủy quyền cho Sở GTVT Quảng Trị, Sở GTVT Quảng Nam thực hiện công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa quốc gia (được ủy quyền theo các quyết định ban hành tháng 12/2009, tháng 8/2015 và tháng 1/2016).

UBND các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam có trách nhiệm chỉ đạo Sở GTVT, các cơ quan chức năng tại địa phương thực hiện các thủ tục bàn giao công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa quốc gia. Đồng thời, chỉ đạo Sở GTVT tăng cường công tác phối hợp với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam trong công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa quốc gia trên địa bàn sau khi hoàn thành việc bàn giao.

Cục Đường thủy nội địa VN tiếp nhận và tổ chức quản lý, bảo trì đường thủy nội địa quốc gia trên địa bàn các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, Bộ GTVT ban hành Quyết định số 1753 về kết thúc ủy quyền công tác quản lý Nhà nước chuyên ngành về GTVT đường thủy nội địa tại cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An (được ủy quyền theo các quyết định ban hành tháng 12/2009, tháng 2/2010, tháng 12/2015) từ ngày 15/1/2023.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có trách nhiệm làm việc, thống nhất với Sở GTVT Thanh Hóa, Nghệ An thực hiện bàn giao, tiếp nhận để đảm bảo công tác quản lý quản lý Nhà nước chuyên ngành về GTVT đường thủy nội địa tại cảng, bến thủy không gián đoạn. Tổ chức thực hiện công tác quản lý nhà nước chuyên ngành về giao thông vận tải đường thủy nội địa tại cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu theo quy định của pháp luật.

Tại cuộc họp tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Cục Đường thủy nội địa VN mới đây, đơn vị này kiến nghị Bộ GTVT kết thúc ủy quyền quản lý công tác quản lý Nhà nước về đường thủy tại các địa phương trên và giao Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thực hiện quản lý.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cũng kiến nghị Bộ GTVT sớm tổ chức thành lập thêm 1 Cảng vụ và 1 Chi cục Đường thủy nội địa để quản lý hạ tầng, cảng bến thủy khu vực miền Trung.

Tin liên quan